Thị trường giá nông sản hôm nay (19/1), giá cà phê tăng 100-200 đồng/kg. Trong khi giá tiêu giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.
Giá cà phê hôm nay (19/1) tăng 100-200 đồng/kg
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại Tây Nguyên tăng 100-200 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua.
Giá cà phê hôm nay (19/1) tăng 100-200 đồng/kg.
Cụ thể, tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê báo tăng nhẹ 100 đồng/kg lên mức 33.100 đồng/kg. Tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê cũng tăng 100 đồng/kg lên 33.000 đồng/kg.
Còn tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk) giá cà phê tăng 200 đồng/kg lên mức 33.800 đồng/kg. Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê lại tăng nhẹ 100 đồng/kg lên lần lượt là 33.900 đồng/kg và 33.800 đồng/kg.
Tại tỉnh Đắk Nông, Kon Tum giá cà phê hôm nay đồng loạt tăng 200 đồng/kg lên lần lượt 33.700 đồng/kg và 33.600 đồng/kg.
Còn giá cà phê tại tỉnh Gia Lai không thay đổi vẫn dao động ở mức 33.600 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê toàn miền hôm nay đang được thua mua trong khoảng 33.000-33.900 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay (19/1) giảm nhẹ
Theo ghi nhận, giá hồ tiêu hôm nay giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, toàn miền có duy nhất tỉnh Đồng Nai giá tiêu báo giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 47.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay (19/1) giảm nhẹ.
Các địa phương còn lại giá tiêu không thay đổi. Tại tỉnh Đắk Lắk, Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Nông, Bình Phước giá tiêu hôm nay dao động ở mức 49.000 đồng/kg.
Còn tỉnh Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua ở mức thấp 48.000 đồng/kg.
Như vậy, giá tiều toàn miền hôm nay đang được thu mua trong khoảng từ 47.000-50.000 đồng/kg.
Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), năm 2018, giá hạt tiêu giảm ảnh hưởng đến ngành hạt tiêu Việt Nam, tuy nhiên về dài hạn, ngành hạt tiêu nước ta vẫn còn nhiều dư địa phát triển. Để nâng cao giá trị mặt hàng, doanh nghiệp và người sản xuất phải thay đổi theo hướng nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… Đồng thời, ngành hạt tiêu cần nghiên cứu để gia tăng giá trị sản phẩm bằng cách chế biến chuyên sâu như hương liệu, sản phẩm có dược tính, thực phẩm chức năng.