Thứ 7, 04/02/2023, 15:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việtnam Rice” chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Châu Âu

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việtnam Rice” chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Châu Âu
(Tieudung.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) - tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam cho biết, gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn đã chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp vào ngày 6/9 tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu và trước đó, ngày 2/9 tại Leclerc - hệ thống đại siêu thị hàng đầu tại Pháp.

Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế.

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việtnam Rice” chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Châu Âu

Sản phẩm Cơm ViệtNam Rice trên kệ siêu thị Leclerc

Trước đó, tháng 9/2020. Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) và trong 2 năm, Lộc Trời đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào này. Các lô gạo xuất sang châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4 - 12 tháng để tập đoàn có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học với bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng chủ yếu do Lộc Trời tự sản xuất, hài hòa giữa sinh học – hóa học – hữu cơ, sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục của đội ngũ 3 Cùng và nguồn tài chính để bà con yên tâm sản xuất, tuân thủ tuyệt đối các quy trình đề ra. Việc thu hoạch tại ruộng, vận chuyển, sấy lúa và lưu kho cũng được thực hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việtnam Rice” chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Châu Âu

Người Pháp lựa chọn Cơm ViệtNam Rice

Tháng 9/2022, Lộc Trời trở thành doanh nghiệp đầu tiên, tiên phong chủ động và tự tin bước vào “sân chơi quốc tế”, bằng việc bán gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn – Cơm ViệtNam Rice - vào Carrefour và Leclerc – 2 hệ thống phân phối hàng đầu với tổng cộng gần 800 đại siệu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp, sau rất nhiều thời gian làm việc với các đối tác quốc tế và trực tiếp xây dựng thương hiệu để tiếp cận với hệ thống bán lẻ đại siêu thị, cuối cùng của hệ thống phân phối bán lẻ phức tạp bậc nhất châu Âu và thế giới. Để thực hiện được việc này, gạo Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất mà thị trường châu Âu yêu cầu về quy trình canh tác, bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn mà còn là tính bền vững và ưu tiên bảo vệ con người, bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việtnam Rice” chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Châu Âu

Người tiêu dùng Pháp lựa chọn Cơm ViệtNam Rice của Lộc Trời

Các lô gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho châu Âu những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.   

Đồng hành cùng Lộc Trời trong suốt thời gian qua là Công ty T&T Foods, cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương. Đặc biệt, buổi ra mắt gạo Cơm ViệtNam Rice ngày 6/9 tại Carrefour (Paris) có sự tham dự của ông Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Zurich.  

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việtnam Rice” chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Châu Âu

Quan khách thử cơm ViệtNam Rice tại sự kiện 

Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận cho biết: “Bằng rất nhiều nỗ lực của cả một “đội quân”, Lộc Trời đã tạo ra một bước tiến đáng tự hào trong lịch sự phát triển của tập đoàn. Niềm hân hoan đầy tự hào cùng nỗi nhớ rưng rưng trong ánh mắt của bà con kiều bào xa xứ khi nhìn thấy gói gạo từ quê nhà có hình chữ S đỏ thắm trên thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice”, sự thích thú háo hức của khách nước ngoài khi nếm thử hạt cơm thơm dẻo nấu từ gạo Lộc Trời khiến chúng tôi có thêm động lực để cố gắng có thêm nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế trên khắp năm châu.”

Ông Philipp Roesler niềm vui về bước tiến mới của Lộc Trời và cho biết sẽ gia tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền Lộc Trời 28, Jasmine, OM18… và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT tập đoàn, ông Huỳnh Văn Thòn chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì gạo Lộc Trời đã kịp lên kệ ngay trong dịp Trung thu này, hy vọng “Cơm ViệtNam Rice” sẽ giúp bà con kiều bào châu Âu vơi bớt nỗi nhớ quê hương trong tết đoàn viên. Song song với nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi cũng sẽ cố gắng từng ngày để dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Việt Nam đều có thể dùng hàng Việt Nam, dùng gạo Lộc Trời từ Việt Nam và để từ nay, gạo Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam không còn “vô danh” nữa.”

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 4/2/2023: Tiếp tục giảm sâu
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới ngày 4/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...
 
Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/2/2023: USD tiếp tục tăng mạnh
(Tieudung.vn) Đồng USD tiếp tục tăng sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy các nhà tuyển dụng...
 
Giá vàng thế giới chiều 3/2 tiếp tục giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới hôm nay 3/2/2023, tính đến 16 giờ 20 phút (giờ Việt Nam) đang giao...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 4/2/2023: Cà phê quay đầu giảm, tiêu trụ vững ở mức cao
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá nông sản ngày 4/2, mặt hàng cà phê quay đầu giảm, trong khi hồ tiêu...
 
Giá heo hơi ngày 4/2/2023: Miền Nam có giá cao nhất cả nước
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi ngày 4/2, trên cả 3 miền đồng loạt đi ngang so với hôm...
 
Giá heo hơi ngày 3/2/2023: Tiếp tục tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi ngày 3/2, trên 2 miền Bắc Trung đồng loạt đi ngang, trong...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27174 sec| 853.305 kb