Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng và lượng thông tin khổng lồ được cập nhật lên mỗi ngày, quản lý nội dung để đảm bảo một môi trường "sạch" luôn là một thách thức vô cùng lớn đối với Facebook.
Để làm điều này, có thể bạn chưa biết, Facebook có một đội ngũ quản lý nội dung lên tới hàng nghìn người. Đội ngũ này có thể đọc hiểu được tới 24 ngôn ngữ để đáp ứng sự đa dạng của người dùng Facebook.
Một số loại nội dung xấu mà một nhân viên quản lý nội dung tại Facebook phải tiếp cận. |
Phải đối mặt với nhiều loại nội dung xấu, những người quản lý nội dung được cho là thường cảm thấy kiệt sức và vô cùng áp lực. Dù vậy, công việc này không mang đên shco họ thu nhập cao.
Một số nguồn tin cho biết mỗi giờ làm việc các nhân viên tại vị trí này có thể chỉ nhận được 1 USD. Có thể vì lý do này mà thời gian làm việc trung bình của một nhân viên quản trị nội dun Facebook chỉ ao động trong khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng,
Nội dung trên Facebook được quản lý chỉ yếu dựa trên các báo cáo xấu của người dùng. Theo đó, sau khi một nội dung được báo cáo xấu, nó sẽ được chuyển tới nhóm quản lý nội dung. Hầu hét các báo cáo sẽ được xem xét trong tối đa 72 giờ đồng hồ.
Lúc này, quản lý nội dung Facebook sẽ có ba lựa chọn là xóa nội dung, không xóa nội dung và chuyển tiếp nội dung. Nội dung chuyển tiếp sẽ được đưa tới nhóm quản lý nội dung làm việc tại California để cân nhắc các phương án xử lý tiếp theo.