Nấm trùng thảo (viết tắt của các dòng nấm ký sinh côn trùng hay thường gọi chung là cordyceps) trong những năm gần đây được nghiên cứu nuôi trồng và sử dụng rất nhiều trong thực phẩm, dược phẩm trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, thị trường nấm trùng thảo đang phát triển nhanh chóng với sự xuất hiện của nhiều cơ sở nuôi trồng, tuy nhiên, hầu hết chỉ chú trọng vào nuôi trồng mà chưa đi sâu vào khâu chế biến.
CEO AT Group Phan Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, sáng ngày 7/10
Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển nấm trùng thảo từ năm 2016, AT Group đã hoàn thiện toàn bộ quy trình sản xuất và đi sâu vào nghiên cứu chế biến loại nấm này.
Với phương pháp chiết xuất để trích ly tối đa các giá trị dinh dưỡng có trong nấm trùng thảo, đội ngũ kỹ thuật của AT đã nắm được kỹ thuật chiết tách với tỉ lệ thành công lên đến 95%, đảm bảo các hoạt chất quý như Adenosine, Cordycepin và dinh dưỡng trong nấm được thu hồi tối đa.
Kế thừa thành quả nghiên cứu của đội ngũ AT, AT Foods được hình thành và cho ra đời dòng sản phẩm “Nước chiết xuất trùng thảo – Fucoidan” với nhãn hiệu Scorpius.
PGS. TS. Phan Phước Hiền, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ ứng dụng Đại học Văn Lang chia sẻ về công dụng của nấm trùng thảo
Scorpius là sự kết tinh của nấm trùng thảo (chủng nấm cordyceps militaris) do đội ngũ AT dày công nghiên cứu và nuôi trồng trong hơn 5 năm cùng fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu của vùng biển Khánh Hòa theo đề tài khoa học cấp nhà nước; một sản phẩm mang đến sự tiện dụng cho khách hàng cùng những công dụng tuyệt vời của nấm trùng thảo và fucoidan đã được nhiều nhà khoa học, nhiều công trình nghiên cứu chứng minh về tính hiệu quả.
Nấm trùng thảo là sản vật quý của núi rừng khi kết hợp với fucoidan - tinh hoa của biển cả chắc chắn là món quà quý giá đối sức khỏe mọi người.
Để người tiêu dùng có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm, Scorpius được đóng gói trong lọ thủy tinh 70ml uống liền, rất đơn giản trong việc bảo quản và sử dụng, tiện dụng cho những người già, yếu hoặc không có thời gian chế biến nấm trùng thảo. Bao bì sản phẩm được thiết kế gần gũi, sang trọng, xứng đáng với những giá trị mà Scorpius mang lại, có thể làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, người thân và đối tác.
AT Foods ký kết trở thành đối tác chiến lược của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam
Tại buổi họp báo, AT Foods đã giới thiệu với báo chí và các khách mời hai dòng sản phẩm từ nước chiết xuất trùng thảo – Fucoidan Scorpius bao gồm loại có đường và không đường.
Đồng thời, ký kết ghi nhớ bảo trợ với Câu lạc bộ Bệnh nhân ung thư, hỗ trợ 350 phần quà (tổng trị giá 100 triệu đồng) cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư. Ngoài quà tặng, AT Foods sẽ đồng hành với việc hỗ trợ 35% trên giá bán lẻ cho các chiến binh K của CLB Bệnh nhân ung thư.
Trong khuôn khổ chương trình, AT Foods cũng ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, trở thành đối tác chiến lược của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam nhằm đưa Scorpius đến với những người tiêu dùng có nhu cầu trên khắp lãnh thổ Việt Nam và thế giới.
Tiếp nối những thành quả nghiên cứu trong nhiều năm của AT Group trong việc nghiên cứu và nuôi trồng nấm trùng thảo; AT Foods được thành lập với định hướng đi vào công đoạn chế biến sâu nhằm phát huy hết lợi ích mà nấm trùng thảo có thể mang lại. Nhận thấy đây là loài nấm ngoài giá trị dược liệu, còn là nguyên liệu đầu vào của ngành dược và ngành thực phẩm chế biến, trong khi không cần phải nhập khẩu mà hoàn toàn có thể tự nuôi trồng tại Việt Nam, nên cơ hội phát triển của sản phẩm này là rất cao, AT Foods nhanh chóng nắm bắt cơ hội này từ việc hoàn thiện quy trình nghiên cứu sản xuất các sản phẩm chế biến từ nấm trùng thảo đến việc xây dựng, phát triển hệ thống bán hàng. Sau tất cả gian nan và cả thất bại, cuối cùng, những chàng trai trẻ sáng lập AT Gruop đã dần bước trên đôi chân của chính mình, tự làm nên một thương hiệu riêng hoàn toàn từ công sức và trí tuệ của mình. Hiện AT trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu sản xuất loại nấm trùng thảo theo quy mô công nghiệp. Sự đón nhận của người tiêu dùng và phản hồi tốt của thị trường trong thời gian qua là câu trả lời trung thực nhất cho hành trình đầy nỗ lực đội ngũ AT. |