Thứ 6, 29/08/2025, 06:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái chế

Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái chế
(Tieudung.vn) - Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn quốc, một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Ra mắt chai COCA-COLA™ được làm từ 100% nhựa tái chế*, công ty hướng đến giảm sử dụng hơn 2,000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm. 

Chai mới làm từ nhựa tái chế rPET được ra mắt trong tháng 9 này được áp dụng cho các sản phẩm COCA-COLA™ vị nguyên bản (COCA-COLA Original) và COCA-COLA™ không đường (COCA-COLA Zero Sugar), tiên phong là chai 300ml. Sáng kiến này mang đến cho người Việt Nam một lựa chọn với gấp đôi lợi ích, sự tiện lợi và sự bền vững.

Công bố mới này là một bước tiến quan trọng của Coca-Cola trong nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa tại Việt Nam, giúp những chai nhựa đã qua sử dụng được trở thành chai mới. Bao bì rPET mới tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế dành cho . Người tiêu dùng toàn quốc giờ đây có thể thưởng thức hương vị sảng khoái quen thuộc của COCA-COLA™ trong một bao bì bền vững hơn.

Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái chế

Bao bì mới làm từ 100% nhựa tái chế của Coca-Cola.

“Chai nhựa PET có giá trị sử dụng không chỉ một lần, mà có thể tái chế để sử dụng nhiều lần. Bao bì mới của chúng tôi được làm từ nhựa tái chế rPET, đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, và có thể được tái chế để trở thành một chai nhựa khác.” Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam .

Với chiến lược “Vì một thế giới không có rác thải", công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% chai và lon bán ra trên toàn cầu. Không chỉ nỗ lực thu gom và tái chế, công ty còn hướng đến giảm sử dụng nhựa mới trong sản xuất bao bì. Do đó, công ty đã đặt ra mục tiêu sử dụng ít nhất 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm trên toàn cầu đến năm 2030. Hiện nay công ty Coca-Cola đã ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế tại hơn 30 trên thế giới.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả sản phẩm chai nhựa của Coca-Cola đều có nhiều vòng đời, hướng đến hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần có đủ nguồn cung cấp nhựa tái chế với chất lượng đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, an toàn cho . Đây là lý do Coca-Cola Việt Nam và đối tác đóng chai của mình, đang đầu tư vào các hoạt động thu gom và tái chế chai nhựa PET.” - Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, cho biết.

“Chúng tôi hiểu rằng còn rất nhiều việc phải làm để góp phần giảm rác thải nhựa tại Việt Nam, trong khi đó, thông qua việc hướng dẫn người dùng về lợi ích của việc tái chế và khả năng tái chế chai nhựa đã qua sử dụng thành chai mới, chúng tôi xem đây là một bước tiến lớn và đúng hướng.” ông Garcia chia sẻ thêm.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...
 
Thương hiệu nửa thế kỷ “kêu cứu”: Lời cảnh tỉnh từ Nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Dù sở hữu thương hiệu gần 50 năm với uy tín vững chắc, Công ty Cổ phần Nhựa...
 
Sở hữu trí tuệ: Có bảo hộ, chưa chắc đã được bảo vệ
(Tieudung.vn) Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu, lẽ ra phải là "tấm khiên" vững chắc bảo vệ giấc...

Tin Doanh nghiệp

Phân bón Đầu Trâu – Bình Điền Mekong: Tiên phong kiến tạo nông nghiệp xanh tại Triển lãm 2025
(Tieudung.vn) Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2025), Công ty Cổ phần Bình Điền Mekong...
 
Nam A Bank – dấu ấn công nghệ trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước
(Tieudung.vn) Từ ngày 28/8 đến 5/9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Hà Nội), Nam A...
 
Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững và tài chính toàn diện tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Hội nghị quốc tế với chủ đề “Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế – Thúc đẩy...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.40640 sec| 845.203 kb