Chia sẻ với Mashable, phía đại diện Facebook cho biết nguồn dữ liệu nhà ở sẽ được lấy từ hai website chính là Apartment List và Zumper. Đây là hai website cho thuê nhà ở lớn nhất hiện nay trên Internet, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và duyệt qua trạng thái của hàng ngàn ngôi nhà khác nhau cũng như người cho thuê có thể đăng tải trực tiếp hình ảnh nhà của họ lên Facebook để tiếp cận nhiều hơn với người có nhu cầu.
Thành viên của các nhóm cho thuê nhà, hay mua bán nhà ở giờ đây có thể dễ dàng xem và lọc thông tin một cách nhanh hơn ở cùng một nơi mà không phải tham gia vào từng nhóm và duyệt thủ công như lúc trước.
Đây cũng được xem là một động thái mà Facebook thực hiện nhằm để hạn chế số lượng các bài viết quảng cáo về nhà ở và giúp người tránh được tình trạng bị "spam" thông tin không mong muốn. Nhưng quan trọng hơn hết, việc "lấn sân" sang lĩnh vực mới này có thể giúp cỗ máy kiếm tiền Facebook sản sinh ra thêm được nhiều lợi nhuận hơn trong tương lai.
Người dùng hiện tại có thể lọc thông tin theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau từ giá, địa điểm, số lượng phòng ngủ, phòng tắm, kiểu nhà ở,…. Trung bình mỗi người cho thuê hay bán nhà có thể tải lên khoảng 360 bức ảnh.
Hiện tại Facebook cũng chưa đưa ra bất kỳ một thông tin nào khác về việc thu phí dịch vụ cho thuê nhà ở trên Marketplace hay không. Nhưng động thái này cho thấy rằng cỗ máy kiếm tiền Facebook đang hướng tới việc đẩy mạnh việc mua bán trên Marketplace.
Vào khoảng tháng 10 vừa rồi, Facebook cũng đã cộng tác với một số đơn vị như Edmunds, Cars.com, Auction123, CDK Global, Socialdealer, and Kelley Blue Book cho phép người dùng có thể dễ dàng kiểm tra giá các phương tiện đi lại. Thậm chí Facebook còn có kế hoạch cho ra tính năng cho phép người dùng có thể kết nối trực tiếp nhanh chóng với các chủ hãng xe thông qua Messenger.
Hiện tại, tính năng cho thuê và tìm kiếm căn hộ cho thuê chỉ mới được kích hoạt dành cho người dùng tại Mỹ. Facebook hiện vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức xác thực khi nào tính năng này sẽ có mặt tại các quốc gia khác.
Đại diện phía Facebook cũng đã cho biết rằng khối lượng tìm kiếm trong Marketplace đã tăng gấp ba lần kể từ đầu năm 2017 và họ sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa trong tương lai.