Gã khổng lồ tìm kiếm Google cho biết họ đã bán “nhiều hơn một” loa Home kể từ khi Home Mini bắt đầu được chuyển tới tay người dùng từ ngày 19 tháng 10 vừa qua. Kết quả là Google đã bán ít nhất 6,4 triệu chiếc loa thông minh kể từ khi ra mắt Home Mini từ cuối năm trước. Google không phân chia doanh thu theo thiết bị nhưng có thể khẳng định họ bán ra nhiều Home Mini hơn các phiên bản khác của dòng loa Home.
Công ty này cũng tiết lộ thêm rằng Google Assistant hiện đã có mặt trên 400 triệu thiết bị, bao gồm các sản phẩm của chính họ cũng như điện thoại Android của bên thứ ba, loa thông minh, TV và thiết bị iOS. Đồng thời, việc sử dụng Home đã tăng lên gấp 9 lần so với năm trước (tính trong khoảng thời gian của kỳ nghỉ lễ). Google không giải thích điều gì thúc đẩy sự gia tăng nhưng rõ ràng điều này tốt cho công ty.
Vậy so với Amazon Echo thì sao? Thật không may, rất khó để xác định Amazon đã bán được chính xác bao nhiêu loa thông minh. Từ trước đến nay, Amazon có truyền thống không cung cấp doanh số bán hàng cụ thể của mình. Theo ước tính của Strategy Analytics, Google đã bán ra được 1,9 triệu loa Home trong quý 3/2017 so với 5 triệu chiếc của Amazon. Doanh số loa thông minh Echo dường như cũng tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ do không có nhiều thiết bị mới được tung ra vào thời điểm này.
Không có gì bí mật vì tại sao Google lại có sự tăng vọt về doanh số loa thông minh. Cũng giống như Echo Dot khiến doanh số loa của Amazon tăng nhanh, Home Mini đã khiến cho dòng loa thông minh của Google đáng giá hơn – 49 USD là cái giá có thể khiến người dùng móc hầu bao thay vì 249 USD như với phiên bản Home. Thậm chí, loa Home Mini còn được giảm giá xuống 29 USD trong kỳ nghỉ lễ vừa qua và đây là nguyên nhân khiến doanh số dòng loa Home tăng mạnh.
https://www.engadget.com/2018/01/06/google-sold-home-speaker-every-second/