Nhân dịp sự kiện Black Friday chuẩn bị diễn ra trong vài ngày tới, gã khổng lô tìm kiếm Google đã nâng cấp, tối ưu Google Search với thiết kế giao diện mới, bao gồm các công cụ mua sắm di động và hiển thị cho người dùng nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm hơn.
Thiết kế giao diện Google Search mới giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được những món quà tặng nhân ngày Black Friday trong khi họ đang di chuyển. Nó bao gồm một bộ công cụ mua sắm và cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm có sẵn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nhấp vào nút "Xem nhanh" (Quick View) trong quảng cáo của Google Shopping để xem trước các chi tiết như hình ảnh lớn hơn, mô tả sản phẩm, đánh giá và xếp hạng người bán và để biết liệu bạn có thể đạt được một thỏa thuận hay không bằng cách kiểm tra xem nó có bán hay không. Nếu bạn thấy một sản phẩm gần như hoàn hảo nhưng không hoàn toàn theo ý muốn, hãy cuộn xuống để xem các sản phẩm tương tự hoặc liên quan trực quan bên dưới hay để khám phá nhiều sản phẩm hơn từ cùng một nhãn hiệu hoặc nhà bán lẻ.
Ngoài ra, khi bạn tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, bây giờ Google.com sẽ hiển thị cho bạn các thông tin hữu ích khác, như các mặt hàng có liên quan, đồng thời nó còn cho phép bạn so sánh các bài đánh giá, giá cả và thông số kỹ thuật khác, cạnh nhau. Và nếu bạn đang tìm kiếm các tiện ích công nghệ, Google sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mới nhất. Bây giờ bạn sẽ thấy một nhãn cảnh báo rằng bạn có một "mô hình mới hơn có sẵn" (newer model available ) nếu bạn đang duyệt qua sản phẩm của năm ngoái.
Google cũng không bỏ qua mua sắm bằng giọng nói. Với sự giúp đỡ của Google Assistant, người dùng sẽ có thể mua các mặt hàng cần thiết gần đó bằng cách nói "Ok Google, tôi có thể mua ở đâu...” (Ok Google, where can I buy…).