Thứ 6, 22/11/2024, 01:07 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chặn hơn 18.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong 2 tháng

Chặn hơn 18.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong 2 tháng
(Tieudung.vn) - Trong tháng 7 và tháng 8, ba nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone đã thực hiện ngăn chặn 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Theo của Viettel, VNPT, MobiFone, trong tháng 7 và tháng 8, các nhà mạng đã thực hiện ngăn chặn 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các thuê bao này bị khóa chiều gọi đi với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến với thuê bao liên mạng.

Viettel là nhà mạng triển khai chặn lọc cuộc gọi rác hiệu quả nhất. Nhà mạng này đã phát hiện và ngăn chặn 16.399 thuê bao phát tán cuộc gọi rác chỉ trong 2 tháng 7 và 8.

Số thuê bao được Viettel phát hiện và xử lý chiếm 90% tổng số thuê bao bị ngăn chặn, qua đó thể hiện cam kết của doanh nghiệp này trong việc ngăn chặn cuộc gọi rác, bảo vệ quyền lợi người .

Chặn hơn 18.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong 2 tháng

Trong tháng 7 và tháng 8, ba nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone đã thực hiện ngăn chặn 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. 

Với VNPT, nhà mạng này đã thực hiện ngăn chặn thành công 545 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong tháng 7 và 1.005 thuê bao trong tháng 8.

MobiFone hiện ngăn chặn tổng cộng 380 thuê bao do mới chỉ triển khai biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi rác từ tháng 8.

Theo đại diện Cục Viễn thông, để việc chặn cuộc gọi rác có hiệu quả, nhà mạng rất cần đến sự phối hợp của người dùng. Điều này được thực hiện thông qua việc trả lời câu hỏi nhằm xác định đâu là cuộc gọi rác.

Cụ thể, sau mỗi cuộc gọi từ số thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, nhà mạng sẽ gửi đi 1 câu hỏi dưới dạng tin nhắn USSD. Câu hỏi có nội dung nhờ người dùng xác định cuộc gọi vừa đến liệu có chứa nội dung hoặc làm phiền tới họ.

Tuy nhiên, báo cáo của các doanh nghiệp cho thấy, tỷ lệ khách hàng phản hồi tin nhắn USSD của nhà mạng rất thấp, chỉ chiếm khoảng 5% số thuê bao nhận được câu hỏi. Trong khi đó, chất lượng và hiệu quả của giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

Chính bởi vậy, Cục Viễn thông khuyến cáo người dùng di động cần phối hợp trả lời tin nhắn thu thập ý kiến phản hồi đối với các cuộc gọi bị nhà mạng nghi ngờ là cuộc gọi rác.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48352 sec| 773.055 kb