Thứ 6, 27/09/2024, 20:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple phát hành bản cập nhật iOS 11.4: Có gì mới?

Apple phát hành bản cập nhật iOS 11.4: Có gì mới?
(Tieudung.vn) - iOS 11.4 chính thức được phát hành bởi Nhà Táo sau một thời gian cho các nhà phát triển thử nghiệm trên các phiên bản iOS 11.4 beta trước khi tung bản cập nhật mới hoàn thiện. Vậy iOS 11.4 có gì mới?

iOS 11.4, iOS 11.4 chính thức, ios 11.4 có gì mới, phát hành ios 11.4, nâng cấp ios 11.4, ios 11.4 airplay 2

Apple chính thức phát hành iOS 11.4, có gì mới?

iOS 11.4 có thêm những tính năng mới mà theo nhiều cây viết các blog công nghệ, sẽ khiến cho nhiều iFan phải phấn khích, trong đó phải kể đến AirPlay 2, Message in iCloud, hỗ trợ tốt hơn HomePod và Apple TV. 

AirPlay 2 trên iOS 11.4: Hỗ trợ âm thanh đa phòng

AirPlay đã từng được Apple lần đầu giới thiệu vào năm 2017 tại sự kiện công nghệ WWDC 2017, giúp người dùng tận hưởng cảm giác "đồng bộ mọi thứ" trong hệ sinh thái của iDevice của Apple. AirPlay 2 trên iOS 11.4 giúp truyền âm thanh và video chất lượng cao từ một thiết bị iOS như iPhone, iPad đến tất cả các thiết bị tương thích khác của Nhà Táo,  AirPlay 2 đại diện cho một bước tiến quan trọng đối với công nghệ cho phép người dùng phát âm thanh qua nhiều bộ loa AirPlay 2 cùng một lúc.

Đặc biệt, điều mọi tín đồ của Apple mong đợi và từng được hứa hẹn là hỗ trợ âm thanh đa phòng cũng đã được xuất hiện trên iOS 11.4. Tính năng này giúp cho người dùng có thẻ cùng một lúc phát một bản nhạc yêu thích trên nhiều loa HomPod hay trên các thiết bị Apple TV ở những phòng khác nhau. Đặc biệt, ở iOS 11.4, Siri cũng được nâng cấp cùng theo tính năng hỗ trợ âm thanh mới, gíup bạn có thể ra lệnh cho trợ lý ảo của Apple phát một bản nhạc theo yêu cầu ở một căn phòng xác định nào đó (phòng ngủ chẳng hạn).

iOS 11.4, iOS 11.4 chính thức, ios 11.4 có gì mới, phát hành ios 11.4, nâng cấp ios 11.4, ios 11.4 airplay 2

Một điểm mới khác của AirPlay 2 trên iOS 11.4 là người dùng có thể thêm các bộ loa khác ngoài HomePod (miễn là nằm trong danh sách hệ thống loa được hỗ trợ của Apple) vào ứng dụng Home trên iPhone, iPad. Các nhà sản xuất loa nổi tiếng như Bose, Bowers & Wilkins và Libratone cho biết sẽ nhanh chóng cho ra mắt những sản phẩm loa thông minh có thể tích hợp được với AirPlay 2, cũng như nâng cấp các bản phần mềm hiện có của các hãng loa để có thể giúp AirPlay có thể hỗ trợ cho những sản phẩm loa cũ hơn.

Tính năng gửi tin nhắn trên iCloud (Message in Cloud)

Message in iCloud (gửi tin nhắn trên iCloud) là tính năng mới toanh lần đầu tiên được Apple hỗ trợ trên các thiết bị iOS của họ, khởi đầu với lần cập nhật iOS 11.4 này. Thực tế, tính năng Message in iCloud đã từng được Nhà Táo giới thiệu tại sự kiện WWDC năm ngoái, giúp lưu trữ và bảo mật cao hơn các tin nhắn của người dùng (bao gồm các iMessage hay SMS) lên iCloud, đồng thời gíup đồng bộ tin nhắn trên các thiết bị iOS hay macOS dùng chung ID iCloud.

iOS 11.4, iOS 11.4 chính thức, ios 11.4 có gì mới, phát hành ios 11.4, nâng cấp ios 11.4, ios 11.4 airplay 2
Tính năng Message in iCloud trên iOS 11.4

Điểm "hay ho" khác của tính năng Message in iCloud trên iOS 11.4 là bạn chỉ cần xóa tin nhắn trên 1 thiết bị, ví dụ như iPhone, thì tất cả các tin nhắn trên iPhone, iPad khác hoặc Macbook cũng "vĩnh viễn ra đi". Tính năng này cũng sẽ tự động đồng bộ tin nhắn lên các thiết bị iOS hoặc macOS mới.

iOS 11.4 hỗ trợ tốt hơn cho loa thông minh HomePod

Đợt cập nhật iOS 11.4 lần này của Apple tỏ ra khá ưu ái cho hệ thống loa thông minh HomePod khi cho phép tạo nên cặp âm thanh nổi bằng cách liên kết 2 loa HomePod với nhau. Nếu như nhà bạn có một buổi tiệc, với vài chiếc loa HomePod, bạn có thể tạo nên cả một hệ thống âm thanh quy mô lớn, đồng thời có thể ghép nối HomePod với Apple TV cho những bộ phim kinh điển mà chất lượng âm thanh thì "đã phải biết", không thua kém gì đi xem rạp.

Ngòai ra, với iOS 11.4, bạn cũng có thể tương tác và ra lệnh với Siri qua HomePod các yêu cầu liên quan đến lịch, trước đó Siri khả dụng trên HomePod các yêu cầu ứng dụng iMessage, Reminder và Note. Nay có thêm Calendar nữa.

iOS 11.4, iOS 11.4 chính thức, ios 11.4 có gì mới, phát hành ios 11.4, nâng cấp ios 11.4, ios 11.4 airplay 2

Hướng dẫn nâng cấp, cập nhật iOS 11.4 cho iPhone, iPad

Sau khi đọc xong những tính năng mới trên iOS 11.4, rất có thể bạn đang nóng lòng muốn cập nhật, nâng cấp iOS 11.4 lên iPhone, iPad của mình. Hiện có 2 cách để bạn làm điều đó, một là tải về và cài đặt iOS 11.4 thông qua trình cập nhật phần mềm (Software Update) và cách thứ 2 là thông qua iTunes trên một kết nối với iPhone, iPad. 

Cài đặt iOS 11.4 bằng Software Update trên iPhone hoặc iPad

Đây là cách dễ dàng và đơn giản nhất để cập nhật iOS 11.4. Hãy nhớ là pin của thiết bị của bạn nên được sạc đầy và kết nối internet ổn định qua Wifi nhé.

Bạn chỉ cần vào thẳng phần Software Update trên iPhone hoặc iPad bằng cách vào Settings, chọn General và nhấp vào Software Update. Lúc này thiết bị hiện ra dòng chữ "Download and Install". Tất nhiên là nhấp vào đó nếu như bạn muốn tải về iOS 11.4 và tiến hàng cài đặt nó trên thiết bị iOS của mình.

Cài iOS 11.4 sử dụng iTunes trên máy Mac hoặc PC Windows

Trước khi tiến hành cài đặt iOS 11.4, hãy chắc chắn iTunes trên máy tính của bạn là , cáp nối ổn định.

  • Mở iTunes trên máy Mac hoặc PC Windows
  • Cắm iPhone, iPad hoặc iPod Touch bằng USB to Lightning hoặc cáp USB to 30 pin Dock.
  • Kích vào biểu tượng Device ở góc trên cùng bên trái
  • Kích vào Check for Update
  • Kích vào Download and Update
  • Chọn Agree để đồng ý với các điều kiện và điều khoản
  • Nhập mật khẩu trên iPhone hoặc iPad nếu được nhắc.
Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.75816 sec| 785.25 kb