Theo thống kê từ IDC, doanh số tablet được bán ra trên thị trường toàn cầu trong Quý 4/2017 là 49,6 triệu chiếc, giảm 7,9% so với cùng kỳ năm 2016. Không những vậy, tổng doanh số tablet toàn cầu trong năm 2017 cũng giảm 6,5% so với năm 2016.
Bên cạnh Apple, Amazon và Huawei cũng chứng kiến sự gia tăng doanh số máy tính bảng trong quý cuối cùng của năm 2014.
Cụ thể, trong Quý 4/2017, Apple bán ra thị trường được 13,2 triệu chiếc iPad, chiếm 26,6% thị phần, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Amazon đã vượt mặt Samsung để chiếm vị trí thứ 2 với 7,7 triệu chiếc tablet bán ra (15,6% thị phần), tăng ấn tượng 50,3% so với quý 4 nă 2016.
Ở vị trí thứ 3, Samsung bán được 7 triệu tablet, chiếm 14,1% thị phần, giảm 13% so với quý 4/2016. Tuy nhiên, Samsung vẫn giữ vị trí thứ hai nếu xét về tổng doanh số tablet bán ra cả năm 2017 với 24,9 triệu chiếc, chiếm 15,2% thị phần, giảm 6,4% so với năm 2016.
Huawei có thể được xem là hiện tượng của làng tablet năm ngoái khi có mức tăng trưởng bình quân hàng quý 11,9% và cả năm là 28%.