Thứ 6, 26/04/2024, 20:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple đang phát triển con chip “quản ký năng lượng tiến tiến nhất”, có thể ra mắt trên iPhone 2018

Apple đang phát triển con chip “quản ký năng lượng tiến tiến nhất”, có thể ra mắt trên iPhone 2018
(Tieudung.vn) - Mục tiêu của Apple là sử dụng chip quản lý năng lượng mới trên 50% iPhone phát hành trong năm 2018.

Apple đang cố gắng làm mọi cách để giảm phụ thuộc vào các nhà cung cấp. Đầu năm nay, họ đã cắt đứt qun hệ với nhà sản xuất GPU Imagination Technologies và giới thiệu một chip đồ họa trên SoC A11. Hiện tại, gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ cũng đang phát triển các chip quản lý năng lượng riêng của họ và một trong số này sẽ ra mắt cùng với iPhone năm 2018.

Apple

Nguồn tin từ Nikkei Asian Review cho biết các chip quản lý năng lượng của Apple sẽ là “tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp di động”. Chip quản lý năng lượng kiểm soát mức tiêu hao năng lượng và khả năng sạc của iPhone. Do đó, nếu thông tin trên là sự thật thì chúng ta có quyền hi vọng những chiếc iPhone trong tương lai sẽ có tuổi thọ pin dài hơn và khả năng sạc nhanh hơn.

Việc làm này của Apple lại là thảm họa tồi tệ nhất với Dialog Semiconductor, nhà cung cấp độc quyền hiện tại thành phần này cho iPhone. Apple chiếm 74% doanh thu của Dialog vào năm 2016, vì vậy không ngạc nhiên khi cổ phiếu của công ty trị 19% sau khi có thông ty Apple tự tay phát triển chip quản lý năng lượng.

Theo nguồn tin trên, Apple muốn sử dụng các chip quản lý năng lượng “cây nhà lá vườn” của mình trên 50% iPhone được phát hành trong năm 2018 và việc chuyển đổi hoàn toàn có thể diễn ra vào năm 2019. rò rỉ tiết lộ con chip tùy chỉnh này của Apple sẽ được sản xuất bởi TS của Đài Loan.

Tham vọng của Apple về việc cắt giảm sự phụ thuộc vào nhà cung cấp có thể là một chiến lược giúp họ giành chiến thắng. Ngoài việc phải trả phí giấy phép nhỏ hơn, Cupertino cũng có thể hợp nhất chuỗi sản xuất của mình để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ của họ.

Tags:
PhoneArena
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83828 sec| 753.172 kb