Thứ 6, 19/04/2024, 19:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Yoga Việt Nam hướng đến trị liệu người bệnh ung thư

Yoga Việt Nam hướng đến trị liệu người bệnh ung thư
(Tieudung.vn) - Trong năm 2019, Liên đoàn Yoga Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến Yoga trị liệu phục hồi chức năng, nhất là ứng dụng Yoga phục hồi tự nhiên vào việc hỗ trợ điều trị ung thư, tổ chức hỗ trợ điều trị miễn phí cho 100 bệnh nhân ung thư theo lộ trình được vạch ra.

Mô tả ảnh

Phó chủ tịch Lê Thị Tố Hải tại buổi họp báo.

Đây là thông tin được bà Lê Thị Tố Hải (Chủ tịch Tập đoàn Golden Hearts Group) với cương vị mới là Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam phụ trách chuyên môn về Yoga hồi phục chức năng (Yoga trị liệu) chia sẻ tại buổi họp báo ở Tp.HCM vào ngày 13/12 về ngành Yoga phục hồi tự nhiên và đường hướng phát triển trong năm 2019.

“Có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh khi ứng dụng Yoga – thiền vào việc bảo vệ, chăm sóc thì có thể tự chữa lành những gì thuộc về cơ thể. Đặc biệt, đối với từng bệnh nhân cần được điều trị theo phương pháp phục hồi tự nhiên đều phải có lộ trình xây dựng dựa trên các liệu trình phục hồi cá nhân hoá theo từng người, từng bệnh” - bà Hải nói.

Mô tả ảnh

Liên đoàn Yoga Việt Nam sẽ mở các chương trình huấn luyện nhằm ngăn chặn bệnh.

Trong năm 2019 sẽ có hội nghị quốc tế đầu tiên về chuyên môn Yoga phục hồi tự nhiên do Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức. Và từ đó sẽ mở ra con đường cho chiến lược trong các năm tới nhằm đẩy mạnh hoạt động Yoga trị liệu tại Việt Nam. Phía Liên đoàn cũng liên tục phối hợp sở, ngành ở các địa phương trong cả nước tổ chức chuỗi hội thảo thông tin cộng đồng về Yoga trị liệu nhằm kêu gọi đông đảo mọi người tham gia tập luyện để ngăn chặn bệnh.

Theo Phó chủ tịch Lê Thị Tố Hải, trong Yoga phục hồi tự nhiên thì việc đầu tiên là ngăn chặn bệnh, tức là giáo dục mọi người về phương pháp phòng bệnh. Và Yoga đang được xem là môn thể thao cộng đồng, trong khi mục đích của thể thao cộng đồng là phòng bệnh. Do đó, Liên đoàn Yoga Việt Nam sẽ kết hợp các địa phương tổ chức những chương trình đào tạo, huấn luyện nhằm ngăn chặn bệnh, nhất là những bệnh truyền nhiễm, dễ lây lan…

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41041 sec| 772.07 kb