Thứ 5, 02/05/2024, 08:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Việt Nam có Ngân hàng tra cứu thuốc đầu tiên

Việt Nam có Ngân hàng tra cứu thuốc đầu tiên
(Tieudung.vn) - Người dân sẽ được biết chính xác về nguồn gốc của thuốc, giá thuốc, hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP khi tra cứu thuốc tại Ngân hàng này.

Người dùng có thể tra cứu các thông tin về thuốc tại Việt Nam qua địa chỉ Drugbank.vn. Theo ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Quản lý Dược, Bộ Y tế, đây là hệ thống cơ sở dữ liệu dược đầu tiên nhằm hỗ trợ quản lý ngành nhanh chóng, thuận tiện và thống nhất, giúp ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về y tế - sức khỏe cũng như thói quen sử dụng thuốc của người dân.

ngân hàng thuốc
Website ngân hàng dữ liệu ngành dược, Bộ Y tế.

Với kho dữ liệu chứa thông tin của hơn 13.300 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sỹ đã được cấp chứng nhận hành nghề, Ngân hàng Dữ liệu ngành Dược cung cấp cho người dùng nền tảng tra cứu toàn diện, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi thông qua website hoặc ngay trên ứng dụng của di động thông minh.

Được biết, Ngân hàng Dữ liệu ngành Dược được xây dựng bằng nguồn kinh phí hóa. Cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Bộ Y tế Canada, Tổ chức kiểm soát tiêu chuẩn thuốc Trung ương (CDSCO) của Ấn Độ, Cục Quản lý Dược Việt Nam trở thành một trong số ít những cơ quan quản lý cấp quốc gia xây dựng hệ thống dữ liệu về thuốc và cung cấp công cụ tra cứu thông tin về ngành Dược cho cộng đồng một cách hiện đại, minh bạch.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20604 sec| 766.102 kb