Thứ 7, 20/04/2024, 10:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nghệ An: 153 bệnh nhân chuyển viện do sự cố chạy thận

Nghệ An: 153 bệnh nhân chuyển viện do sự cố chạy thận
(Tieudung.vn) - Nhiều bệnh nhân đang chạy thận ở BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An có biểu hiện lạ nên toàn bộ bệnh nhân đã được chuyển sang bệnh viện để điều trị.

Chiều qua, tại khoa Nội - Thận của BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, khi 21 bệnh nhân đang điều trị chạy thận thì 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, tăng huyết áp, sốt, khó thở, tức ngực...

Phát hiện sự việc, các bác sĩ lập tức cho dừng ca chạy thận, chuyển các bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực chống độc để kiểm tra, điều trị. Riêng 2 bệnh nhân nữ được chuyển ra BV Bạch Mai (Hà Nội) điều trị theo yêu cầu của người nhà.

chạy thận
6 bệnh nhân điều trị chạy thận tại Hữu nghị đa khoa Nghệ An bị sốc.

Sau sự cố trên 21 bệnh nhân kể trên, 132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được chuyển đến BV Đa khoa 115 Nghệ An, BV Giao thông vận tải (TP Vinh) và BV Quân y 4 để tiếp tục điều trị.

Nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố, lãnh đạo BV này đã lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An và dừng toàn bộ hệ thống.

Bác sĩ Trần Tất Thắng - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, ngay khi có những hiện tượng bất thường xảy ra, lãnh đạo khoa đã báo cáo với Ban giám đốc và cho dừng việc chạy thận.
 
Nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An mời các chuyên gia, kỹ thuật viên từ Bệnh viện Bạch Mai về kiểm tra hệ thống lọc thận.

Máy xảy ra sự cố là các máy số 19, 20 và 23. Các máy này mới được bảo trì hệ thống lọc nước định kỳ 6 tháng/lần vào ngày 23-6.
 
Do hệ thống chạy thận phải ngừng hoạt động nên 132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại đây được Bệnh viện liên hệ với ba cơ sở y tế khác là Bệnh viện đa khoa 115, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh và Bệnh viện Quân y 4 để tiếp tục điều trị theo liệu trình. 

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.77691 sec| 771.445 kb