Thứ 7, 27/04/2024, 00:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vaccine Moderna chính thức được lưu hành tại Việt Nam

Vaccine Moderna chính thức được lưu hành tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện lưu hành vắc xin Spikevax (tên khác là Moderna) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là vắc xin Covid-19 thứ 5 được duyệt lưu hành sau AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer và Sinopharm.

Vaccine Moderna chính thức được lưu hành tại Việt Nam

Moderna là vắc xin của Mỹ cũng là vắc xin thứ 5 được phép lưu hành tại Việt Nam. Ảnh: rte.ie

Tại Việt Nam, Tập đoàn Zuellig Pharma là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vắc xin Moderna. Theo Bộ Y tế, quyết định phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Zuellig Pharma cung cấp cho Bộ Y tế đến ngày 23/6. Moderna là vắc xin của Mỹ nhưng có thể được sản xuất tại Tây Ban Nha, Pháp, căn cứ vào khả năng cung cấp vắc xin tại thời điểm nhập khẩu nộp hồ sơ đề nghị cấp phép.

Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vắc xin phản hồi kịp thời các yêu cầu từ Bộ Y tế Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan đến vắc xin Moderna và chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan cho Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình phát triển sản phẩm; phối hợp với đơn vị phân phối, sử dụng vắc xin Spikx triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện đối với vắc xin này tại Việt Nam theo quy định của pháp luật;

Đồng thời Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam còn chịu trách nhiệm phối hỡ với Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo và đơn vị có đủ điều kiện tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin; phối hợp với Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế trong việc kiểm định các lô vắc xin là Moderna trước khi đưa ra sử dụng; phối hợp với Cục Y tế dự phòng hướng dẫn việc bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin là Moderna cho các cơ sơ tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam phải phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam để triển khai quản trị rủi ro đối với vắc xin là Moderna trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời, việc sử dụng vắc xin này phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Vaccine Moderna chính thức được lưu hành tại Việt Nam

Vắc xin Moderna dạng hỗn dịch tiêm bắp, mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml chứa 100 mcg mRNA. Ảnh internet.

Tên vắc xin: Spikevax (Tên khác là: COVID-19 Vaccine Moderna).

Thành phần hoạt chất, nồng độ/hàm lượng: Mỗi liều 0,5ml chứa 100mcg mRNA (được nhúng trong các lipid nanoparticle SM-102).

Dạng bào chế: Hỗn dịch tiêm bắp.

Quy cách đóng gói: Hộp chứa 10 lọ đa liều; mỗi lọ đa liều chứa 10 liều 0,5ml.

Tên cơ sở sản xuất - Nước sản xuất: Rovi Pharma Industrial Services, S.A - Tây Ban Nha; Recipharm Monts - Pháp

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58122 sec| 772.023 kb