Thứ 5, 25/07/2024, 06:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Uống nước dừa mỗi ngày đem lại những lợi ích gì?

Uống nước dừa mỗi ngày đem lại những lợi ích gì?
(Tieudung.vn) - Theo các chuyên gia, thường xuyên uống nước dừa cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Có thể cải thiện mức đường huyết

Nếu bạn bị tiền tiểu đường hoặc có nguy cơ cao phát triển loại 2, uống nước dừa hằng ngày có thể có lợi, bên cạnh việc giảm lượng carb và kết hợp nhiều rau và protein vào chế độ ăn uống của bạn.

Tất nhiên, các nghiên cứu trên người sẽ cần thiết để xác nhận những phát hiện này. Tuy nhiên, đó là một nguồn ma-giê tốt, có thể làm tăng độ nhạy insulin và làm cho lượng đường trong máu giảm xuống.

Uống nước dừa mỗi ngày đem lại những lợi ích gì?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng virus, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, nước dừa đóng vai trò như loại thuốc kháng sinh và là phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

Có thể ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận có thể khá đau và thường là kết quả của việc không uống đủ nước. Những viên sỏi nhỏ có thể hình thành khi có quá nhiều canxi, oxalat và axit uric (cũng như các hợp chất khác) trong nước tiểu của bạn.

Khi các chất này kết hợp với nhau, chúng sẽ kết tinh và có thể biến thành sỏi nếu bạn không uống đủ chất lỏng giúp ngăn các tinh thể kết dính với nhau.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ một nghiên cứu (liên quan đến chuột bị sỏi thận) phát hiện ra rằng nước dừa có thể giúp giảm sản xuất gốc tự do có thể xảy ra khi nước tiểu có hàm lượng oxalat cao.

Có thể giúp bạn phục hồi sau khi uống bia rượu

Sau một đêm với nhiều rượu bia - bất kể thức uống bạn chọn là gì - bạn sẽ muốn uống nước và hydrat hóa để có thể thải những chất độc đó ra ngoài. Nước dừa có thể giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, thậm chí còn hơn cả nước thông thường.

Có thể giúp hạ huyết áp

Những người bị tăng huyết áp hoặc có nguy cơ cao huyết áp có thể được hưởng lợi từ việc uống nước dừa. Một nghiên cứu tiết lộ rằng 71% người tham gia bị huyết áp cao đã cải thiện huyết áp tâm thu của họ sau khi uống nước dừa.

Có thể hỗ trợ sức khỏe xương

Trong khi canxi và vitamin D được công nhận rộng rãi trong việc hỗ trợ sức khỏe của xương, một số nghiên cứu lại tập trung vào và đồ uống giàu kali như nước dừa cũng là đồng minh quan trọng trong việc củng cố sức mạnh và mật độ xương. Khoáng chất mạnh mẽ này đặc biệt có lợi trong việc ngăn ngừa , một tình trạng đặc trưng bởi xương yếu.

Cùng với việc duy trì cân bằng điện giải và sức khỏe tim mạch, kali còn giúp điều chỉnh cân bằng axit-bazơ trong cơ thể. Khi cơ thể trở nên quá chua, nó sẽ lọc canxi từ xương để giúp trung hòa lượng axit dư thừa, khiến xương yếu đi theo thời gian. Tuy nhiên, kali có thể can thiệp bằng cách khôi phục lại sự cân bằng axit-bazơ và ngăn chặn sự giải phóng canxi từ xương. Do đó, chế độ ăn giàu kali có liên quan đến mật độ khoáng xương cao hơn, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Có thể thúc đẩy phục hồi sau khi tập luyện

Tương tự như cách nước dừa có thể giúp phục hồi các khoáng chất và chất điện giải quan trọng của bạn sau khi uống rượu, nó cũng có thể giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể sau một buổi tập luyện dài.

Giàu kali, ma-giê, natri và canxi, nước dừa là một cách tuyệt vời để cung cấp nước sau khi tập thể dục hơn một giờ. Trên thực tế, hai nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng nó có thể hiệu quả hơn trong việc phục hồi quá trình hydrat hóa sau khi tập luyện so với hầu hết các loại đồ uống thể thao.

Ai cần hạn chế nước dừa?

Những người bị huyết áp thấp, vừa phẫu thật xong hoặc đang bệnh lý khác như bệnh thận, kali máu cao… nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng nước dừa.

Ở các nước phương Tây, nước dừa được xem là một loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho trẻ nhỏ và các bà mẹ đang cho con bú, bởi trong nước dừa có chứa một hợp chất gọi là monolaurin, giúp tăng cường miễn dịch bảo vệ trẻ khỏi cảm lạnh, cảm cúm và nhiễm trùng.

Nước dừa mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ, với những đặc điểm như chứa ít calo, không chứa cholesterol, giàu kali, giàu chất xơ giúp giảm táo bón và hỗ trợ tiêu hóa, giúp bổ sung lượng muối mất đi khi trẻ bị tiêu chảy. 

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi cho trẻ uống nước dừa. Bởi với trẻ dưới 6 tháng tuổi, là nguồn dinh dưỡng quan trọng và duy nhất cần thiết đối với trẻ.

Với trẻ lớn hơn, khi mới bắt đầu cho trẻ uống nước dừa hãy cho trẻ uống nước dừa tươi với một lượng nhỏ trước khoảng 50ml và kéo dài một vài ngày để kiểm tra trẻ có bị dị ứng với nước dừa hay không? Nếu trẻ không xuất hiện phản ứng dị ứng, cha mẹ có thể kết hợp nước dừa vào chế độ ăn của trẻ.

Lưu ý rằng, không nên cho trẻ uống nước dừa hằng ngày. Với trẻ em, một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và đa dạng là rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, do dạ dày trẻ còn nhỏ nên nếu trẻ uống quá nhiều nước dừa trẻ có thể bị no và dẫn đến ăn ít đi.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26941 sec| 791.547 kb