Thứ 3, 19/03/2024, 12:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tự làm nước thanh lọc cơ thể sau Tết

Tự làm nước thanh lọc cơ thể sau Tết
(Tieudung.vn) - Bạn có thể pha chế nước để thanh lọc cơ thể tại nhà vô cùng tốt cho sức khỏe đấy nhé.

Lợi ích khi bạn thanh lọc cơ thể

Tự làm nước thanh lọc cơ thể sau Tết

Bạn có thể tự làm nước thanh lọc cơ thể tại nhà. Nguồn ảnh: Internet 

Tác dụng của thanh lọc cơ thể không chỉ giúp bạn làm đẹp da, giữ dáng mà còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ các cơ quan nội tạng nữa đấy. Dưới đây là 10 của thanh lọc cơ thể qua chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn khỏe đẹp tự nhiên.

Thanh lọc cơ thể giúp bạn quản lý cân nặng

Theo Healthline, nếu bạn đang lên kế hoạch để thì bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng giúp thải độc cơ thể.

Không những thế, thói quen ăn uống thải độc gan cũng sẽ giúp bạn quản lý cân nặng lâu dài khi đã sở hữu một vóc dáng thon gọn như ý.

Mặt khác, bạn ăn uống những lành mạnh còn giúp xây dựng thói quen tốt trong tương lai để giảm cân và duy trì vóc dáng.

Thải độc giúp bạn tăng cường năng lượng

Một trong những lợi ích không thể thiếu của chế độ ăn thanh lọc cơ thể là tác dụng giúp bạn tăng cường năng lượng.

Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống hiện đại, bạn rất cần có năng lượng để chiến đấu với những áp lực công việc. Bạn cũng cần năng lượng để cân bằng công việc và gia đình như nội trợ, chăm sóc con cái, cha mẹ. Không những thế, nếu bạn mệt mỏi và ủ rũ thì cũng không thể nào đuổi kịp được với cuộc sống vận động hối hả.

Cách thanh lọc cơ thể sẽ giúp loại bỏ đường và caffeine là những yếu tố khiến bạn mất đi năng lượng để luôn tràn đầy sức sống trong suốt cả ngày.

Thanh lọc cơ thể hỗ trợ các cơ quan nội tạng

Tác dụng của thanh lọc cơ thể ngoài việc giúp bạn tăng cường năng lượng và giảm cân thì còn hỗ trợ các cơ quan nội tạng. Điều này giúp cho các cơ quan bên trong cơ thể bạn không phải làm việc quá tải và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Mặt khác, cơ thể bạn vẫn có thể lưu trữ nhiều độc tố ngay cả khi gan, thận và các cơ quan nội tạng khác hoạt động tốt. Vì thế, bạn nên thanh lọc cơ thể qua chế độ ăn uống để loại bỏ các độc tố còn lưu trữ lại và giúp các cơ quan nội tạng làm việc hiệu quả hơn.

Giải độc cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn có thói quen thanh lọc cơ thể thì sẽ giúp hỗ trợ cho chức năng của các cơ quan nội tạng và từ đó giảm thiểu được nhiều bệnh tật. Bạn sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết nhanh hơn như vitamin C – một chất rất tốt cho hệ thống miễn dịch.

Trong chế độ ăn giúp bài trừ độc tố còn có một số loại thảo mộc giúp bạn gia tăng hệ bạch huyết. Hệ thống này giúp hỗ trợ bạn tăng cường hệ miễn dịch và thanh lọc cơ thể.

Thanh lọc cơ thể giúp hơi thở thơm tho hơn

Bạn sẽ nhận thấy hơi thở của mình dễ chịu hơn nếu biết cách thải độc cơ thể. Lúc này, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn để loại bỏ một số nguyên nhân gây hôi miệng.

Khi bắt đầu thải độc tố, bạn sẽ nhận thấy hơi thở có mùi bởi vì cơ thể đang thực hiện quá trình giải phóng chất độc. Sau khi quá trình thanh lọc được hoàn tất, bạn sẽ có hơi thở thơm tho hơn.

Tác dụng của thải độc giúp bạn làm sạch da

Cho dù bạn có thực hiện các phương pháp chăm sóc da công phu như thế nào đi nữa nhưng nếu không để ý đến chế độ ăn hàng ngày của mình thì bạn vẫn gặp những vấn đề về da. Bạn sử dụng những thực phẩm có tác dụng thải độc tố cho da sẽ giúp làm sạch sâu cho làn da cũng như ngăn ngừa tình trạng da xỉn màu.

Một số giải độc thậm chí còn có tác dụng giúp cơ thể bạn loại bỏ một số chất độc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông thông thoáng hơn sẽ giúp bạn loại bỏ được những bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và ngăn chặn được tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng…

Cũng giống như tác dụng của thanh lọc cơ thể với hơi thở, bạn có thể nhận thấy da mặt mình xuất hiện các vấn đề về da trong giai đoạn đầu thải độc. Tuy nhiên, da sẽ trở nên rạng rỡ hơn sau khi quá trình thải độc kết thúc.

Tác dụng của thải độc giúp tinh thần minh mẫn

Tác dụng của việc thanh lọc cơ thể sẽ giúp bạn rèn luyện sự tập trung và có trí nhớ tốt hơn. Nhiều phương pháp thải độc tự nhiên không chỉ hỗ trợ sức khỏe thể chất mà còn hỗ trợ sức khỏe tinh thần. Bạn có thể học tư thế ngồi thiền và cách hít thở khi ngồi thiền kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ não bộ thư giãn tốt hơn.

Bạn cũng cần để ý đến chế độ ăn uống của mình vì những thực phẩm không tốt sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến tâm trí của bạn đấy.

Thanh lọc cơ thể giúp mái tóc bóng mượt

Tác dụng của việc thải độc cơ thể sẽ giúp bạn có mái tóc sáng bóng, khỏe mạnh và dài suôn mượt.

Nang tóc luôn cần các chất dinh dưỡng phù hợp để tóc phát triển khỏe mạnh. Các chất độc tích tụ trong cơ thể bạn sẽ ngăn cản các chất dinh dưỡng giúp tóc khỏe mạnh và gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn, khô, gãy… Bạn có chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp tóc dài nhanh hơn đấy.

Giải độc cơ thể giúp bạn ăn ngon miệng hơn

Bạn thanh lọc cơ thể thường xuyên sẽ giúp thưởng thức món ăn ngon miệng hơn, từ đó loại bỏ đi cảm giác chán ăn.

Bạn sẽ thưởng thức món ăn ngon miệng hơn và đặc biệt tốt cho những người ốm muốn ăn nhiều hơn để tăng cân. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là bạn có thể muốn ăn một số thực phẩm nhiều đường và chất béo không lành mạnh.

Tuy nhiên, bạn thanh lọc cơ thể sẽ làm tăng khẩu vị và nhận thức với các món ăn để bạn có chế độ ăn lành mạnh hơn trong khi vẫn có thể ăn những thực phẩm mà bạn yêu thích.

Nước thanh lọc cơ thể 

Nguyên liệu:

Chanh 4 quả

Nước soda 750ml

Mật ong 90ml 

Lá bạc hà một ít

Đá viên lạnh lượng thích hợp

:

Chanh rửa sạch, lấy một nửa quả chanh thái lát tròn.

Phần chanh còn lại cắt thành miếng nhỏ.

Cho chanh cắt miếng vào bát, thêm lá bạc hà vào rồi dùng chày giã qua cho ra nước.

Cho chanh đã giã vào đều 3 ly.

Thêm chanh thái lát và đá viên vào cả 3 ly cùng với chút lá bạc hà, mật ong.

Cuối cùng thêm nước soda vào là xong.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05922 sec| 802.469 kb