Chloe Nguyễn, nữ beauty blogger xinh đẹp quyền lực |
Không dừng lại ở vai trò review sản phẩm, cộng đồng beauty blogger đang dần chứng tỏ sức ảnh hưởng về phong cách, lối sống tới giới trẻ.
Chloe Nguyễn là một cô gái có ảnh hưởng như vậy. Ở tuổi 20, Chloe từng lọt vào top 4 nhân vật quyền lực nhất trên mạng xã hội trong lĩnh vực beauty tại khuôn khổ giải thưởng Influence Asia 2017.
Cô gái có khuôn mặt vô cùng khả ái đã thẳng thắn chia sẻ về công việc mang tính thời thượng này.
- Chloe đã bắt đầu làm vlog đầu tiên của mình như thế nào?
Chloe Nguyễn: Vlog đầu tiên của tôi được thực hiện năm 2015, sau khi tốt nghiệp cấp 3. Lúc đó tôi quay lại những sản phẩm mua được trong hệ thống siêu thị mỹ phẩm Sasa (Hong Kong). May mắn là khi đăng clip lên Youtube, tôi không bị người khác chê nhiều, nhưng vì bản tính cầu toàn, tôi… tự chê mình là chính.
Hồi đó tôi còn rất gượng trước máy quay, nói hơi nhỏ và vì chưa có kinh nghiệm nên cũng không quay cận cảnh sản phẩm cho mọi người xem nữa.
- 2 năm trước, beauty blogger vẫn còn là một nghề rất mới mẻ. Ai đã truyền cảm hứng cho Chloe bước vào con đường này?
Chloe Nguyễn: Blogger gốc Việt Michelle Phan là hình mẫu lý tưởng cho tôi, không chỉ trong lĩnh vực beauty mà trong cả cuộc sống.
Ngoài ra, tôi cũng thích PearyPie, một makeup artist rất sáng tạo trong phong cách trang điểm và cả cách thực hiện video. PearyPie đã cho tôi rất nhiều cảm hứng trong việc làm Youtube.
- Theo Chloe, khó khăn lớn nhất của công việc beauty blogger là gì?
Chloe Nguyễn: Tôi là người khá cầu toàn, đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm, vì việc gì cũng muốn làm hoàn hảo nên đôi khi tôi tốn rất nhiều thời gian.
Tôi thường xuyên phải thức khuya để chụp ảnh, quay video, dựng clip, test sản phẩm…, và làm bài tập ở trường nữa. Có những lúc tôi thấy quá tải và điều này thực sự không tốt cho công việc beauty blogger/influencer. Bởi nếu mình không thấy ổn thì khó có thể truyền năng lượng tích cực đến người khác.
- Điều ngọt ngào nhất mà Chloe nhớ về các “unicorns” của mình là gì? (unicorns là tên cộng đồng người hâm mộ của Chloe, với khoảng 144.000 followers trên Instagram, 150.000 subscribers trên Youtube và hơn 100.000 likes trên Facebook – PV)
Chloe Nguyễn: Chloe nhớ các buổi “Meet & Greet” ở Hà Nội hay Đà Nẵng, thường được tổ chức khá bất ngờ trong các chuyến du lịch hay công tác của Chloe. Mặc dù tôi báo rất sát giờ nhưng các bạn đến rất đông. Mọi người trò chuyện thoải mái như những người bạn lâu ngày không gặp. Tình cảm và những lời động viên của “unicorns” là điều quý giá nhất mà Chloe có được từ công việc này.
- Nhiều người nói: “Làm beauty blogger rất tốn tiền,” Chloe thấy điều này có đúng không?
Chloe Nguyễn: Đúng. Vì để trở thành một beauty blogger, bạn phải bỏ ra một khoản để mua mỹ phẩm, dùng thử thì mới có được những review đa dạng và chính xác. Tiếp đến là đầu tư vào các thiết bị công nghệ như máy quay, đèn chuyên dụng và đặc biệt là một chiếc laptop có thời lượng pin tốt, cấu hình cao để cho ra những video không chỉ chất lượng mà còn phải chỉn chu và đẹp mắt.
Nhưng dù sao, Chloe vẫn nghĩ rằng mọi người đừng quá lo lắng về khoản phải đầu tư tốn kém, nếu bạn có ý định nghiêm túc với công việc này thì có thể đầu tư dần dần.
- Để có thể làm công việc này lâu dài, Chloe nghĩ cần có những yếu tố nào?
Chloe Nguyễn: Quan trọng nhất vẫn là đam mê. Nhưng đam mê thôi chưa đủ, nhất là với các beauty blogger, bạn phải đầu tư thời gian và công sức để mỗi sản phẩm đưa ra vừa có nội dung tốt, vừa có hình thức đẹp. Và một điều nữa, hãy luôn là chính mình.
- Cảm ơn những chia sẻ của Chloe, chúc bạn ngày càng xinh đẹp và thành công.