Thứ 6, 19/04/2024, 10:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top thực phẩm cực tốt cho da, bạn nên biết

Top thực phẩm cực tốt cho da, bạn nên biết
(Tieudung.vn) - Sức khỏe làn da thực sự phụ thuộc vào thực phẩm, dưới đây là các loại thực phẩm giúp bạn có một làn da sáng khỏe.

Đậu nành

Đậu nành là tốt cho da bạn không nên bỏ qua. Đậu nành giàu omega 3 tăng sinh collagen cho da. Hỗ trợ làn da sáng mịn, khoẻ mạnh. Không những vậy, đậu nành còn giúp bạn tăng hiệu quả. 

Top thực phẩm cực tốt cho da, bạn nên biết

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Quả óc chó

Không thể ngờ trong những quả óc chó nhỏ bé lại chứa cả tấn vitamin, khoáng chất, chất xơ, omega-3 cùng rất nhiều chất chống oxy hóa. Nhờ vậy, làn da bạn ngày càng sáng khỏe từ bên trong và không còn dấu hiệu của lão hóa.

Trà xanh

Nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của lão hóa và ánh nắng mặt trời. Chất catechin có trong trà xanh giúp giảm mẩn đỏ do tia cực tím, đồng thời duy trì độ đàn hồi và dưỡng ẩm của lớp biểu bì.

Sô cô la đen

Ca cao có trong sô cô la đen (tối thiểu 70%) chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da, các chất này có thể cải thiện kết cấu của lớp biểu bì, độ mềm mại, độ dày và lưu thông máu tốt của nó.

Dầu ô liu

Dầu thực vật này là một nguồn cung cấp vitamin A, D, E và K và chất chống oxy hóa. Những chất này giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm của các tế bào. Tiêu thụ thường xuyên, loại dầu này cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của mẩn đỏ và kích ứng da.

Quả bơ

Loại trái cây này chứa nhiều chất béo tốt đảm bảo duy trì một làn da dẻo dai và ngậm nước. Nó cũng bao gồm vitamin C, cần thiết cho sản xuất collagen và vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa. 

Cuối cùng, thực phẩm này chứa một số yếu tố giúp bảo vệ da chống lại tia UV, nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác của làn da.

Kiwi

Kiwi là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C hơn cam. Sức mạnh chống oxy hóa của nó giúp bảo vệ các tế bào da khỏi lão hóa sớm. Cũng giống như polyphenol có trong trái cây này, vitamin C có đặc tính chống viêm, rất lý tưởng để giữ cho làn da luôn tươi sáng. Kiwi cũng là một nguồn cung cấp đồng, một khoáng chất có khả năng chống oxy hóa giúp duy trì sắc tố bình thường của lớp biểu bì.

Khoai lang

Loại rau này là nguồn cung cấp beta-carotene, giúp bảo vệ lớp biểu bì chống lại tác hại của tia UV, chẳng hạn như cháy nắng, da khô và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tiêu thụ nhiều beta-carotene cũng có thể giúp tạo màu da một chút và do đó mang lại làn da rám nắng.

Cá nhiều dầu

Các loại cá như cá trích, cá thu hoặc cá hồi là nguồn cung cấp omega-3, acid béo thiết yếu giúp dưỡng ẩm và duy trì độ mềm mại cho da. Chúng cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mọi chứng viêm da, mẩn đỏ hoặc mụn trứng cá. Cá béo cũng chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa và kẽm, khoáng chất góp phần tạo nên sức khỏe cho làn da và tái tạo tế bào.

Ớt chuông

Ớt chuông cung cấp vitamin E, một chất chống oxy hóa, cũng như vitamin C và vitamin B9, tham gia vào quá trình hình thành collagen, cần thiết cho việc duy trì độ săn chắc của làn da.

Cà chua

Loại trái cây ngon mùa hè này là một nguồn cung cấp vitamin C, giúp hình thành collagen và vitamin A, những chất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, loại quả này còn chứa lycopene và lutein, carotenoid giúp lọc ánh sáng xanh khỏi tia UV, nhằm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16981 sec| 774.695 kb