Thứ 6, 19/04/2024, 06:50 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 tác dụng tuyệt vời của mật mía với sức khỏe

7 tác dụng tuyệt vời của mật mía với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Mật mía được quảng cáo là một siêu thực phẩm. Mặc dù nó không phải là phương thuốc thần kỳ, nhưng nó là một nguồn khoáng chất phong phú. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của mật mía đối với sức khỏe.

Cải thiện của xương

Mật mía đen đóng vai trò là nguồn cung cấp canxi cao, giúp thúc đẩy xương chắc khỏe. Vì chúng ta bị mất canxi hàng ngày qua da, móng, tóc, mồ hôi,... mà không thể làm được trong cơ thể, nên chúng ta phải ăn giàu canxi thường xuyên.

Canxi cộng với hàm lượng sắt và đồng trong mật mía giúp cải thiện sức khỏe của xương, giúp chữa lành xương gãy và giảm nguy cơ xương yếu.

7 tác dụng tuyệt vời của mật mía với sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chống viêm

Các đặc tính chống viêm tự nhiên có trong mật mía giúp giảm bớt nhiều rối loạn, và nó đã được sử dụng trong một số chế phẩm dược phẩm để điều trị các tình trạng viêm như thấp khớp và đau dây thần kinh. 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mật mía là một nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp thúc đẩy huyết áp khỏe mạnh và giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

Giảm triệu chứng kinh nguyệt

Sắt giúp ngăn ngừa nhiều rối loạn khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như tăng lưu lượng máu trong thời gian dài. Các khoáng chất như magiê và canxi có trong mật mía giúp ngăn ngừa cục máu đông, giảm co thắt kinh nguyệt và giúp duy trì cơ tử cung khỏe mạnh.

Duy trì nồng độ huyết sắc tố trong máu

Mật mía chứa sắt giúp duy trì nồng độ hemoglobin khỏe mạnh, và hemoglobin vận chuyển oxy từ phổi đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra năng lượng và kích thích quá trình trao đổi chất.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho thấy rằng mật mía đóng vai trò như một sự thay thế bổ dưỡng cho đường tinh luyện vì nó mang lại lợi ích tiềm năng trong hoạt động chống oxy hóa.

Chất chống oxy hóa là những chất giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào, đặc biệt là do quá trình oxy hóa gây ra. Tổn thương oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong bệnh tật ngày nay và có liên quan đến tình trạng sức khỏe, bao gồm cả ung thư.

Chống lại căng thẳng

Các vitamin B, canxi và magiê đều có vai trò trong việc chống lại căng thẳng, lo lắng và mật mía có chứa tất cả các khoáng chất quan trọng này. Đặc biệt trong loại mật này có vitamin B6, một loại hormone quan trọng giúp kiểm soát tâm trạng và ngăn ngừa đau đớn, trầm cảm và mệt mỏi.

Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên tạp chí Psychotherapy and Psychosomatics phát hiện ra rằng lượng vitamin B6 thấp gây ra trầm cảm, vì vitamin này góp phần vào con đường tryptophan-serotonin. Trong số 140 người tham gia, 13% trong số họ được đánh giá là trầm cảm và thiếu vitamin B6.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17672 sec| 771.555 kb