Thứ 2, 20/05/2024, 23:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm ít calo bạn nên ăn trong Tết

Thực phẩm ít calo bạn nên ăn trong Tết
(Tieudung.vn) - Thay vì ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ bạn hãy thường xuyên ăn những thức ăn dưới đây trong ngày Tết nhé.

Cá hồi

Thực phẩm ít calo bạn nên ăn trong Tết

Cá hồi là một loại cá béo chứa omega-3, loại axit béo tốt cho tim. Cá hồi cũng giàu vitamin B12 và thuộc một trong số ít tự nhiên chứa lượng vitamin D cao. Yếu tố này rất quan trọng bởi tình trạng thiếu vitamin D là một vấn đề phổ biến có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như , ung thư, các bệnh tự miễn và huyết áp cao.

Thịt gà không xương, bỏ da

Thịt gà là một loại thực phẩm ít calo, dễ dàng chế biến và đóng vai trò như nguồn cung protein tuyệt vời. Bạn có thể hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách loại bỏ tất cả da và mỡ có thể nhìn thấy.

Bưởi

Loại trái cây này là một trong những loại trái cây giàu chất phytochemicals - một hợp chất có hoạt tính sinh học giúp đốt cháy chất béo, kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy calo đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn,  có thể giúp hiệu quả. Ngoài ra, bưởi chứa nhiều nước, vitamin C và ít calo nên là một trong những giải pháp giảm cân hoàn hảo.

Salad                                  

Salad là một trong những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, giúp giảm cân. Salad được làm bằng rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, cà chua và ôliu, tất cả đều chứa vitamin C và chất chống oxy hóa. Trong khi có rau lá xanh, bạn nên làm hấp (làm nóng) chúng trước khi tiêu thụ.

Táo

Táo có chứa pectin, một chất giúp bạn cảm thấy no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài.

Chúng chứa lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể thêm chúng vào bột yến mạch hoặc sử dụng nó như một salad hoa quả. Bạn thậm chí có thể thêm chúng vào bánh mì như một gia vị của vị ngọt.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, kali và các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể hấp thu dễ dàng.  Ăn cà rốt bổ sung dinh dưỡng, hạn chế hấp thụ chất béo và tăng cảm giác no.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13568 sec| 770.883 kb