Thứ 6, 19/04/2024, 23:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm giúp bạn ăn thoải mái mà không thể tăng cân

Thực phẩm giúp bạn ăn thoải mái mà không thể tăng cân
(Tieudung.vn) - Có những thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không phải lo tăng cân đâu nhé.

Cần tây

cần tây
 

Gần 95% thành phần cấu tạo của cần tây là nước, nhưng nó lại chứa rất nhiều kali, folate, chất xơ, và 30% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin K. Chỉ có sáu calo trong một khẩu phần.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên ăn cần tây khi tươi. Loại rau này mất nhiều chất chống oxy hoá trong vòng 5 đến 7 ngày kể từ ngày được mua

Trái cây và rau quả

Giàu chất xơ nhưng chứa hàm lượng calorie ít hơn các loại khác. Để tăng khẩu vị, bạn có thể chế biến dâu tây, cam, quýt, cà chua, kiwi, cần tây, dưa leo... thành những loại thức uống ưa thích. Bên cạnh đó, salad rau, củ, quả cũng là một sự lựa chọn giúp bạn tránh cảm giác ngán.

Cải xoăn

Cải xoăn có lượng calo thấp - một cốc nước ép cải xoăn chỉ có khoảng 33 calo - nhưng chứa gần ba gram protein và 2,5 gram chất xơ.

Đây là một trong số ít thực phẩm chứa axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng mà thường tìm thấy trong cá. Giống như các loại rau diếp khác, cải xoăn cũng có nhiều vitamin và folate.

Quả việt quất

Quà tặng của việt quất dành cho bạn là hàm lượng chất chống oxy hoá của nó. Quả có nhiều chất chống oxy hoá nhiều hơn bất kỳ trái cây nào khác. Và đối với chất xơ thì một cốc quả việt quất chứa 14% hàm lượng cần mỗi ngày, trong khi chỉ có khoảng 85 calo.

Đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu lăng... chứa hỗn hợp protein và rất nhiều chất xơ. Một ly nước nấu từ đậu xanh và đậu lăng có thể cung cấp lượng chất xơ gấp 2 lần các thực phẩm giàu chất xơ khác. Do đặc tính tự nhiên chứa ít chất béo và không có cholesterol nên ăn đậu rất tốt cho tim. Tăng cường loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn và đừng sợ tăng cân.

Rau xanh

Các loại rau như bina, rau diếp, cải xoăn, cải bắp, bông cải xanh... là những thực phẩm để . Các loại rau xanh ăn lá còn có một điểm là siêu ít calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn có cảm giác no, chế ngự cảm giác thèm ăn.

Trứng

Trứng được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D và choline. Một nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào buổi sáng sẽ khiến người ta có cảm giác hài lòng hơn so với việc ăn bánh mì, khiến họ giảm bớt ham muốn ăn vặt.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.86377 sec| 770.922 kb