Thứ 6, 26/04/2024, 04:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen ảnh hướng xấu đến sức khỏe bạn vẫn làm hằng ngày

Thói quen ảnh hướng xấu đến sức khỏe bạn vẫn làm hằng ngày
(Tieudung.vn) - Những thói quen dưới đây khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nhưng bạn không hề hay biết đâu nhé.

Ăn vặt nửa đêm

sức khỏe
Ăn vặt ban đêm là thói quen bạn phải bỏ ngay hôm nay.

Theo nghiên cứu của Đại học quốc gia Mexico, bữa ăn đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tiểu đường, đồng thời làm tăng mức chất béo trung tính. Triglyceride là chất béo nguy hiểm trong máu, tích tụ trong mô mỡ quanh bụng và không thể loại bỏ một cách dễ dàng.

Tốt nhất là nên hạn chế ăn vào ban đêm, theo Reader’s Digest.

“Luyện phim”

Thức khuya để say sưa xem hết tập này đến tập khác của một bộ phim yêu thích hoặc một seri phim truyền hình có thể cướp đi giấc ngủ quý giá của bạn.

Theo một nghiên cứu mới, những thanh thiếu niên nghiện phim, có cảm giác mệt mỏi hơn, có nhiều triệu chứng mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém hơn và khó đi vào giấc ngủ hơn. Trên thực tế, những người nghiện phim có nguy cơ ngủ kém nhiều hơn 98% so với những người không luyện phim, theo nghiên cứu.

Ngay cả một đêm mất ngủ cũng có thể gây buồn ngủ quá mức vào ban ngày, làm tăng rủi ro tai nạn giao thông hoặc tại nạn nghề nghiệp, tiến sĩ Rosen thuộc Đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ) cho biết.

Hiệu suất làm việc sau khi thiếu ngủ, dù chỉ một đêm, tương tự như hiệu suất của những người lái xe khi say rượu.

Bỏ bữa sáng

Có thể nói rằng đây là một trong những thói quen tệ hại nhất. Điều tồi tệ là số đông người không nhận ra được tầm quan trọng của bữa ăn này.

Một số người có quan điểm rằng là bỏ bữa sáng để . Những người khác lại lấy lí do họ bận công việc, không có thời gian để ăn sáng.

Dù là lý do này hay lý do khác, việc bỏ bữa sáng là mọt trong những thói quen có hại nhất mà con người chúng ta đang mắc phải.

Việc thiếu chất dinh dưỡng vào buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc cung cấp năng lượng cho bộ não của bạn, khiến cho não trở nên trì trệ, mất tập trung và suy giảm trí nhớ.

Nặn mụn

Nhiều người rất thích nặn mụn, nhưng thói quen này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tiến sĩ Friedman cho biết nặn, gãi hay sờ tay vào mụn đều có thể gây nguy cơ phá vỡ hàng rào bảo vệ da đã bị tổn thương từ nốt mụn và cho phép vi khuẩn xâm nhập vào.

Tụ cần khuẩn rất thích sống trong nang lông và sinh sôi nảy nở khi nổi mụn, gây nhiễm trùng da như áp xe, nhọt và cả mụn bọc. Việc nặn mụn sẽ khiến tụ cầu khuẩn dễ dàng vào máu, mắt và thậm chí là hệ thống thần kinh trung ương, rất nguy hiểm, theo Reader’s Digest.

Không dùng

Mặt trời vừa có lợi nhưng cũng không phải là không có hại, nhất là để da tiếp xúc ánh nắng không đúng thời điểm thì đó thực sự là điều nguy hiểm đến sức khỏe da liễu.

Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng, da của bạn chính là cơ quan đầu tiên chịu hậu quả, chúng sẽ làm cho da bạn bị đỏ và bỏng. Theo thời gian, làn da sẽ bị nổi lên nhiều nếp nhăn, tàn nhang.

Đồng thời những bộ phận khác trên cơ thể bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thói quen này, ví dụ điển hình là đôi mắt.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27705 sec| 787.063 kb