Thứ 7, 27/04/2024, 05:59 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tác hại không ngờ của việc nhổ tóc bạc

Tác hại không ngờ của việc nhổ tóc bạc
(Tieudung.vn) - Nhổ tóc bạc là thói quen tại hại nhiều người mắc phải mà không hay biết đâu nhé.

Nguyên nhân tóc bạc sớm?

Tác hại không ngờ của việc nhổ tóc bạc

Tóc bạc là kết quả của việc giảm sắc tố melanin trên tóc. Nguồn ảnh: Internet 

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, tóc bạc là kết quả của việc giảm sắc tố melanin trên tóc. Sự thật là một khi quá trình tóc bạc bắt đầu thì không có cách nào để ngăn chặn tình trạng này ngưng xảy ra.

Mặc dù chúng ta đều biết rằng lão hóa là một quá trình tự nhiên khiến cho các sợi tóc bạc xuất hiện. Nhưng cũng có những người đã bắt đầu bạc tóc khi đang ở tuổi đôi mươi, trong khi 1 số người khác mới có tóc bạc khi bước vào tuổi tứ tuần hoặc thậm chí là năm mươi. Điều này rất có thể là do di truyền đóng vai trò kiểm soát việc sản xuất melanin, từ đó dẫn đến việc quyết định quá trình tóc bạc xảy ra sớm hay muộn.

Rủi do từ việc nhổ tóc bạc 

Mọc lại nhiều tóc bạc

Nhổ tóc bạc sẽ tạm thời loại bỏ được nó. Nhưng cũng giống như những sợi tóc rụng tự nhiên, tóc cuối cùng sẽ mọc trở lại. Và khi nó xuất hiện, nó sẽ có cùng màu với màu mà tóc chúng ta nhổ ra.

Nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc bị sẹo

Tuy nhiên, nhổ những sợi tóc nhạt đó vẫn không phải là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt nếu nó đã trở thành một thói quen. Tiến sĩ Hsu, đồng sáng lập Oak Dermatology ở Chicago cho biết, nhổ lông nhiều lần có thể làm tổn thương nang lông, có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc sẹo.

Tóc mỏng đi

Bằng cách kéo mạnh sợi tóc, bạn gây tổn thương cho cả da đầu lẫn nang tóc. Lặp đi lặp lại thói quen này quá nhiều lần khiến tóc mọc chậm và ngày càng mỏng đi. Khi tóc mỏng đi, bạn sẽ không thể tạo được nhiều kiểu tóc đẹp với mái tóc mỏng và thiếu sức sống, hư tổn nhiều.

Bạn đang lãng phí thời gian

Trên thực tế, nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời bởi sợi tóc mọc lại sẽ vẫn màu xám. Một khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết, tóc không thể đen trở lại. Cho nên, bạn có nhổ tóc bạc nhiều đến mấy đi nữa thì chúng vẫn sẽ quay lại.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52201 sec| 770.625 kb