Thứ 7, 11/05/2024, 09:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều đu đủ

Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều đu đủ
(Tieudung.vn) - Ăn quá nhiều đu đủ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dinh dưỡng có trong đu đủ

đu đủ
 

Lượng beta caroten trong đu đủ có nhiều hơn trong các rau quả khác. Beta caroten là một tiền chất của vitamin A, vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A.

Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại một số căn , chống khô mắt, khô da và có nhuận tràng. Trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg beta caroten.

Ngoài ra trong đu đủ còn chứa nhiều vitamin. Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C, trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C.

Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét.

Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tác hại khi ăn quá nhiều đu đủ 

Nguy cơ sảy thai

Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây dị ứng với latex (mủ cao su). Điều này có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ đang . Các nghiên cứu khác cũng nói về enzyme papain trong đu đủ gây ức chế progesterone (một hormone ) cần thiết để chuẩn bị cho tử cung thụ thai. Nghiên cứu sâu hơn cũng cho chúng ta Nguy cơ sảy thai: Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây dị ứng với latex (mủ cao su). Điều này có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai. Các nghiên cứu khác cũng nói về enzyme papain trong đu đủ gây ức chế progesterone (một hormone giới tính) cần thiết để chuẩn bị cho tử cung thụ thai. 

Có thể dẫn đến vấn đề tiêu hóa

Các enzyme papain có thể dẫn đến khó tiêu hóa nếu ăn quá nhiều. Đu đủ giàu chất xơ nhưng quá nhiều chất xơ có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, trái cây này có chứa mủ cao su - có thể gây kích ứng dạ dày và gây đau. Đu đủ cũng có thể gây tiêu chảy ở một số người và dẫn đễn mất nước trầm trọng.

Các vấn đề về da

Nếu da bạn bị đổi màu và có màu vàng nhạt, đặc biệt là ở lòng bàn tay, bạn có thể bị bệnh da lành tính nhiễm carotene máu. Đu đủ có chứa beta-carotene, một chất dinh dưỡng họ carotenoid cũng cung cấp cho bạn vitamin A. Dư thừa beta-carotene cũng có thể khiến da trở nên nhợt nhạt.

Đường huyết thấp

Đủ đủ được lên men có thể giảm mức đường huyết. Dùng dạng đu đủ này có thể khiến đường huyết hạ thấp hơn ở những người vẫn có mức đường huyết thấp.

Bệnh nhân loãng máu

Những người bị bệnh loãng máu nên tránh ăn đu đủ vì lá đu đủ có khả năng làm loãng máu. Do đó nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào để chữa bệnh loãng máu hoặc thuốc chống đông máu như aspirin chẳng hạn, hoặc bạn vừa trải qua một ca phẫu thuật cách đây vài tuần, hãy tránh xa loại quả này do tính chống đông máu của nó.

Lưu ý: Hạt đu đủ rất tốt để làm thuốc trị bệnh, nhưng thông thường khi ăn bạn nên chú ý gạt bỏ hết hạt, bởi trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm bạn bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22691 sec| 778.469 kb