Thứ 6, 27/09/2024, 06:02 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Shynh House Premium có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh sản phẩm?

Shynh House Premium có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh sản phẩm?
(Tieudung.vn) - Shynh House Premium đang công khai bán sản phẩm dầu gội đầu với nhiều dấu hiệu vi phạm quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, nguồn tin từ phía phản ánh đến Báo Kinh tế và Đô thị (VPMN), cở sở Shynh House Premium kinh doanh sản phẩm dầu gội đầu một cách công khai, với nhiều dấu hiệu vi phạm quy định phát luật.

Vào cuộc tìm hiểu, PV phát hiện sản phẩm dầu gội đầu mà Shynh House Premium đang kinh doanh đúng là có dấu hiệu không tuân thủ các quy định hiện hành về sản xuất kinh doanh mỹ phẩm.

Shynh House Premium có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh sản phẩm?
Bên ngoài cơ sở Shynh House Premium.

Ngày 15/10, trong vai trò khách hàng PV tìm đến cơ sở Shynh House Premium (tọa lạc tại số 33 Trần Quốc Thảo, phường 6, quận 3). Tại đây, sau khi được nhân viên của Shynh House Premium , PV đã chọn mua 1 sản phẩm dầu gội đầu với giá bán là 230.000 đồng.

Theo đó, nhãn sản phẩm này ghi Công ty TNHH Shynh Beauty, địa chỉ 194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, SCB: 422/17/CBMP-LA.

Đặc biệt, sản phẩm này ghi công dụng như sau: “Là dòng sản phẩm trị gàu cao cấp nhất hiện nay có thể chăm sóc tóc 1 cách dễ dàng và vẫn mang lại hiệu quả cao nhất ngay tại nhà…”. Có thể nói, đọc dòng công dụng như trên sẽ khiến không ít người lầm tưởng về tính năng công dụng của sản phẩm dầu gội đầu này như là một sản phẩm ưu việt dành cho những người bị gàu.

Tuy nhiên, nếu đối chiếu với quy định pháp luật, dễ dàng phát hiện ra rằng có nhiều điểm đáng ngờ. Bởi quy định của Bộ Y tế: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Shynh House Premium có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh sản phẩm?

Sản phẩm dầu gội trị gàu mà Shynh House Premium đang tư vấn và bán cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Cục Quản lí dược không chấp nhận các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như “trị”, “điều trị”, … trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên sản phẩm mỹ phẩm.

Bộ Y tế còn quy định cụ thể, ngoài những nội dung bắt buộc, tổ chức, cá nhân được phép ghi lên nhãn mĩ phẩm những nội dung khác. Nhưng nội dung ghi thêm phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá.

Thế nhưng sản phẩm được mua tại Shynh House Premium lại có dòng chữ “Dầu gội trị gàu”.  Vậy sản phẩm này có “trị gàu” được không, hay chỉ cố tình “mập mờ” tên gọi để thổi phồng công dụng của sản phẩm, đánh lừa ?

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, trên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả. Sẵng sàng , ghi nhãn thổi phồng công dụng của sản phẩm. Chính với cách kinh doanh thiếu đạo đức này mà người tiêu dùng ngàng càng hoang mang, mất niềm tin, gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.

Theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế: “Mỹ phẩm l­ưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông tư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Vậy có hay không việc Shynh House Premium bỏ qua mọi quy định để kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật? Phải chăng đơn vị kinh doanh sản phẩm này đang xem thường pháp luật?

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36711 sec| 784.695 kb