Thứ 2, 13/05/2024, 00:42 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những người không nên ăn táo xanh

Những người không nên ăn táo xanh
(Tieudung.vn) - Táo xanh tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người cần thận trọng khi ăn loại quả này.

Tác dụng của táo xanh 

Giảm nguy cơ ung thư

Những người không nên ăn táo xanh

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Mặc dù không phải là phương pháp chữa trị toàn diện, nhưng theo nhiều nghiên cứu, táo có thể đóng góp lớn trong việc làm giảm sự phát triển tế bào ung thư. Các chất phytochemicals và flavonoid trong táo xanh làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư vú, chất chống oxy ức chế sự phát triển của ung thư ruột kết và gan.

Giải độc gan

Bạn luôn lo lắng về các chất độc hại và các chất phụ gia mà bạn nạp vào cơ thể thông qua thực phẩm? Táo xanh có thể giúp giải độc gan bằng cách loại bỏ độc tố độc hại.

Cải thiện sức khỏe phổi

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn táo xanh thường xuyên có thể giảm nguy cơ bệnh hen vì nó rất giàu flavonoid. Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid có liên quan tới giảm nguy cơ bệnh hen. Mặt khác, táo xanh cũng được quan sát thấy là làm giảm 21% nguy cơ bệnh phổi ở phụ nữ.

Phòng ngừa cục máu đông

Táo xanh chứa thành phần hóa chất rutin có thể ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Đó là do rutin có thể ức chế loại enzyme tạo điều kiện cho sự hình thành cục máu đông. Các nhà nghiên cứu cho biết này có thể giúp chống lại bệnh tim và đột quỵ. Uống nước ép táo xanh hoặc ăn cả quả sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Tăng cường sự trao đổi chất

Táo xanh rất tốt cho tiêu hóa vì chứa nhiều chất xơ. Nó giúp phòng ngừa đầy hơi và cũng loại bỏ các độc tố ra khỏi dạ dày. Điều này sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất. Ngoải ra, táo xanh cũng là bữa nhẹ tuyệt vời vì làm giảm cảm giác thèm đường và cảm giác đói.

Giữ làn da hồng hào

Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A, B và C, giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, rạng rỡ. Trong thành phần trái táo cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, đồng, kali. Các khoáng chất này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn giúp cải thiện tuổi thọ của các tế bào vận chuyển oxy trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất.

Thúc đẩy sự tái tạo tế bào

Táo xanh chứa chất chống oxy hóa. Chất này ngoài việc giúp loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể, còn giúp tái tạo và khôi phục tế bào, cải thiện và tái tạo mô. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Ăn táo xanh sao cho đúng cách?

Giống như táo đỏ, táo xanh cũng “kỵ” một số thực phẩm. Dù ăn táo xanh có tác dụng gì bạn cũng nên biết những thực phẩm kỵ với táo để tránh ăn cùng như:

Tránh ăn táo với hải sản bởi axit tannic trong táo xanh có thể làm trị dinh dưỡng của hải sản và phản ứng với protein trong hải sản gây đau bụng, buồn nôn.

Các thành phần dinh dưỡng trong trái táo có thể phản ứng với các chất trong củ cải trắng, sinh ra những chất làm ức chế tuyến giáp trạng.

Ăn táo xanh cùng đậu xanh có thể gây khó tiêu, khó chịu ở bụng, không tốt cho cơ thể.

Khi ăn thịt ngỗng cũng không nên ăn táo bởi giá trị dinh dưỡng của thịt ngỗng sẽ bị giảm đi đáng kể.

Ai không nên ăn táo xanh?

Táo xanh dù có lợi cho sức khỏe nhưng một số người không nên ăn hoặc nên hạn chế ăn thường xuyên như: 

Người bị , viêm loét dạ dày không nên ăn táo xanh. Những acid tự nhiên trong trái táo có thể khiến các triệu chứng đau dạ dày thêm trầm trọng.

Táo là loại trái cây có tính hàn, người đang có thể trạng yếu hay cơ địa hàn lạnh nên cân nhắc việc ăn táo xanh.

Người đang bị ho có nhiều đờm nhầy nên kiêng táo xanh vì ăn táo có thể làm tăng đờm nhầy và độ dính của đờm nhầy. 

Người bị cảm mạo nên kiêng táo xanh.

Lưu ý khi ăn táo xanh

Ngoài thông tin ăn táo xanh có tác dụng gì, mỗi chúng ta cũng cần ghi nhớ những lưu ý khi ăn táo như sau: 

Không ăn lõi táo, hạt táo bởi cả hai bộ phận này đều chứa những thành phần bất lợi cho sức khỏe như: Axit xianhidric trong lõi táo có thể gây chóng mặt, khó thở. Một số chất trong hạt táo có thể biến thành xyanua - một loại chất độc nguy hiểm khi vào trong cơ thể.

Chúng ta nên ăn táo nguyên miếng thay vì nước ép táo xanh. Nếu uống nước ép, chúng ta đã tiêu thụ lượng đường lớn hơn đồng thời lãng phí lượng chất xơ không hòa tan vốn có lợi cho tiêu hóa và quá trình . Uống nhiều nước ép táo làm tăng nguy cơ tăng cân và tiểu đường.

Không nên ăn táo xanh sát giờ đi ngủ. Những acid tự nhiên trong táo có thể kích thích tiết acid dịch vị, khiến chúng ta đầy bụng và khó ngủ. Đường và calo trong táo khi nạp vào cơ thể sẽ không được chuyển hóa và cũng tích lũy dưới dạng mỡ thừa, khiến chúng ta tăng cân.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59026 sec| 786.578 kb