Thứ 4, 01/05/2024, 00:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những điều nên làm để tránh mất nước trong ngày nắng nóng

Những điều nên làm để tránh mất nước trong ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) - Nắng nóng gay gắt khiến cơ thể rất dễ mất nước. Cơ thể cần đủ lượng nước để các cơ quan hoạt động tốt, mất nước là nguyên nhân chính dẫn đến sốc nhiệt. Dưới đây là những điều nên và không nên làm để cơ thể giữ đủ nước trong ngày nắng nóng.

Uống nước trước khi cảm thấy khát

Nếu cảm thấy khát mới uống nước, thì việc bù nước cho cơ thể đã bị chậm trễ. Hầu hết mọi người cần vài giờ để uống đủ nước nhằm bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi. Bắt đầu bù nước càng sớm càng ít gây căng thẳng cho cơ thể do mất nước.

Những điều nên làm để tránh mất nước trong ngày nắng nóng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Uống từng ngụm nhỏ 

Nếu uống cùng lúc cả lít nước, cơ thể sẽ không thể sử dụng hết mà phải loại bỏ lượng nước dư thừa. Tuy nhiên, nếu uống từng ngụm nhỏ thường xuyên trong mỗi giờ trước khi cảm thấy khát, cơ thể sẽ sử dụng lượng nước uống bù cho lượng mồ hôi đổ ra suốt cả ngày.

Uống nhiều hơn khi ra ngoài

Bước ra khỏi nhà vào mùa hè đồng nghĩa với việc đổ mồ hôi nhiều và mất nước. Do đó, một của Trường Y John Hopkins Ấn Độ khuyến nghị bù nước để phục hồi chất lỏng, chất điện giải và cân bằng muối trong cơ thể.

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể dùng đến nước dừa, nimbu paani và các đồ uống giàu chất điện giải khác, ngoài nước, để giữ nước cho cơ thể.

Uống đúng loại chất lỏng

Về đồ uống thì không thiếu sự lựa chọn. Nhưng bạn cần phải thực hiện những lựa chọn này một cách khôn ngoan. Ví dụ, cola, soda, trà đá, cà phê lạnh hoặc một chai bia ướp lạnh có thể giúp giảm đau tức thì nhưng về lâu dài chúng lại có tác động tiêu cực.

Tránh uống rượu hoặc đồ uống có chứa caffeine nếu bạn đang làm các hoạt động gắng sức, đặc biệt là dưới trời . Caffeine làm tăng nguy cơ mất nước.

Ngồi uống nước

Uống nước nhanh hoặc uống nước khi đứng có thể dẫn đến hiện tượng loãng nước trong máu. Nó cũng có thể khiến nước từ máu di chuyển đến các tế bào, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm không đáng có. Vì vậy, bạn nên ngồi uống nước từ từ để cơ thể sử dụng hiệu quả.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.89966 sec| 772.266 kb