Thứ 4, 24/04/2024, 15:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những cách hạ sốt cho bé bạn cần chú ý

Những cách hạ sốt cho bé bạn cần chú ý
(Tieudung.vn) - Một số cách hạ sốt dưới đây cho trẻ mẹ cần phải ghi nhớ ngay hôm nay nhé.

Cây cỏ nhọ nồi

hạ sốt
Bạn có thể dùng cây nhọ nồi để hạ sốt cho trẻ.

Cỏ nhọ nồi ngâm rửa sạch, sau đó ngâm lại bằng nước muối đun sôi để nguội rồi vớt ra cho vào cối sạch giã nát. Lọc lấy nước cho bé uống, mỗi lần uống khoảng 50ml.

Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể đun sôi lên để nguội rồi mới cho bé uống cho yên tâm hơn. Bã nhọ nồi có thể cho vào khăn xô để lau người cho bé, lau nhiều nhất ở vùng trán, nách, bẹn và gan bàn chân cho bé nhanh hạ nhiệt.

Hạ sốt với tỏi

Tỏi là gia vị có mùi vị đặc trưng và khá "kén người", vì vậy, phương pháp này chỉ thích hợp với trẻ trên 10 tuổi. rất đơn giản, bạn có thể băm nhuyễn vài tép tỏi và cho vào ly nước nóng, khoảng 10 phút thì lọc bỏ bã và cho bé uống. Tỏi sẽ đẩy lùi bệnh cảm cúm, kháng khuẩn, chữa viêm nhiễm.

Massage bằng lô hội

Lô hội có hạ sốt rất nhanh cho trẻ nhỏ. Mẹ sử dụng chất nhờn bên trong của lá lô hội, sau đó bôi nhẹ lên cơ thể trẻ ở phần bàn chân, tay hoặc trán, lưng của trẻ, sau đó masage nhẹ nhàng. Chất nhờn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, mát lạnh giúp thân nhiệt trẻ mau hạ và nhanh chóng hết sốt.

Cách hạ sốt bằng chanh tươi

Ai cũng biết chanh tươi có tác dụng hạ nhiệt. Hạ sốt bằng chanh tươi phương pháp này thường được áp dụng cho những trẻ bị sốt cao từ 39,5-40 độ, cần hạ sốt nhanh. Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng.

Lưu ý, khi chà chanh bạn nên tránh những chỗ da bé bị xước, bị ngứa. Nếu trường hợp bé kêu xót, bạn vẫn nên cố gắng để từ 2-3 phút rồi mới lau.

Hạ sốt bằng khoai tây

Khoai tây được thái thành từng lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút rồi đặt các lát khoai tây lên trán và đặt một chiếc khăn lên trên. Sau 20 phút, các bạn sẽ thấy ngay tác dụng hạ sốt của khoai tây.

Cho trẻ uống nước rau húng quế

Theo Khám Phá, rau húng quế không chỉ là rau thơm ăn kèm với nhiều món ngon mà còn là vị thuốc quý trong Đông y với tác dụng an thần, giảm strees, cảm sốt, trầm cảm hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Đun sôi 20 lá rau húng quế + 1 thìa cafe gừng băm + 200ml nước. Đun tới khi chỉ còn 1 bát nước nhỏ, cho thêm chút mật ong, đảo đều, tắt bếp. Sau đó, cho trẻ uống từ 2 - 3 lần/ngày. Uống liên tục như vậy trong 3 ngày, triệu trứng cảm sốt của trẻ sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.91714 sec| 774.57 kb