Thứ 4, 17/04/2024, 05:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nguyên tắc điều trị mụn ẩn bạn cần nhớ

Nguyên tắc điều trị mụn ẩn bạn cần nhớ
(Tieudung.vn) - Để hết mụn ẩn dưới da bạn phải ghi nhớ nguyên tắc điều trị dưới đây ngay hôm nay.

Mụn ẩn dưới da là một loại mụn mà rất nhiều người gặp phải, do có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, nên việc loại bỏ là điều khá khó khăn, đòi hỏi người bệnh phải chăm sóc và điều trị đúng cách.

Để sớm hết mụn ẩn dưới da và ngăn ngừa chúng tái phát trở lại bạn cần áp dụng đầy đủ các nguyên tắc sau, tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả cực kỳ tốt.

mụn ẩn dưới da
Bạn có thể tự điều trị mụn ẩn dưới da tại nhà.

Nguyên tắc điều trị mụn ẩn

- Tẩy trang thật kỹ: Sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt. Tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da đang bị mụn.

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Sử dụng các loại sữa rửa mặt có axit silic. Axit silic là 1 thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Ngoài ra, không nên sờ tay lên mặt tránh việc lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

- Sử dụng nước ấm xông hơi: Điều này khiến cho các lỗ chân lông được dãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn.

- Sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng da như mặt nạ yến mạch hay hỗn hợp chanh với mật ong.

- Chế độ ăn ngủ hợp lý: Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tinh thần cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trị mụn ẩn dưới da. 

Để mụn sớm hết và không tái phát, bạn hãy tránh sử dụng các chất kích thích, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn chứa quá nhiều đường, nên uống nhiều nước, bổ sung thêm rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần được thoải mái, hạn chế thức khuya, căng thẳng, buồn phiền.

Mụn ẩn càng để lâu càng khó điều trị, do đó ngay khi phát hiện da bị mụn ẩn bạn cần có các biện pháp xử lý kịp thời, áp dụng những nguyên tắc trên, nhằm tránh việc mụn lan rộng, để lại hậu quả xấu và nhanh chóng loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56222 sec| 770.453 kb