Thứ 7, 20/04/2024, 07:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nguyên tắc để nuôi con khỏe mạnh bố mẹ cần biết

Nguyên tắc để nuôi con khỏe mạnh bố mẹ cần biết
(Tieudung.vn) - Dưới đây là một số nguyên tắc nuôi con đúng khoa học, ít bị ốm đau, bệnh tật mà cha mẹ cần phải biết.

Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây và rau củ

Nguyên tắc để nuôi con khỏe mạnh bố mẹ cần biết

Bạn nên khuyến khích trẻ ăn nhiêu trái cây rau củ.

Cơ thể đang phát triển của bé rất cần chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bé. Ăn đa dạng các loại trái cây và rau nhiều màu sắc sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ. Ngoài ra, chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau củ quả sẽ ngăn ngừa béo phì, giúp trẻ phát triển trí óc và học tập tốt hơn.

Không tự ý mua thuốc cho con

Các bác sĩ khuyên rằng bất kể con mắc bệnh gì, cha mẹ cũng không nên tự ý kê đơn thuốc cho trẻ. Ngoài ra, vì cơ thể của mỗi trẻ khác nhau, cha mẹ tuyệt đối tránh sử dụng loại thuốc mà các trẻ khác từng dùng dù có cùng triệu chứng. Cách tốt nhất là hãy đưa con đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc chuẩn xác nhất.

Dạy bé rửa tay đúng cách

Theo tạp chí Parents, rửa tay là một trong những biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây hại trong những môi trường công cộng như lớp học. Cha mẹ nên nhắc trẻ rửa tay thường xuyên trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi hắt hơi hoặc ho, sau khi chạm vào vật nuôi hoặc các động vật khác và sau khi chơi bên ngoài.

Bạn cũng nên hướng dẫn trẻ rửa tay khoảng 20 giây, nhớ rửa sạch cả kẽ tay, bằng xà phòng diệt khuẩn và rửa lại một lần nữa bằng nước sạch. Và cuối cùng, lau khô tay bằng khăn sạch mềm.

Hiểu về nhu cầu của trẻ theo mỗi độ tuổi

Dung tích dạ dày của trẻ nhỏ khác người lớn. Người lớn có thể cố ăn thêm, nhưng trẻ chỉ có thể chứa một lượng nhất định vì dung tích chứa chỉ bằng 1/3 người lớn. Cho trẻ ăn đúng lượng và đúng nhu cầu là quan trọng để tiêu hóa hiệu quả và tăng hấp thu.

Lấy sự đa dạng và cân bằng làm trung tâm trong thiết kế bữa ăn của trẻ

Cơ thể trẻ không cấu thành bởi một yếu tố dinh dưỡng nào đơn lẻ, mà nó là một mạng lưới có tương hỗ qua lại của nhiều yếu tố dinh dưỡng. Vài ví dụ điển hình cho mối quan hệ tương hỗ này là: thiếu hụt vitamin D có thể giảm hấp thụ canxi từ ; vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thu chất sắt trong , bò; kẽm trong cá, tôm có vai trò xúc tác nhiều phản ứng sinh tổng hợp cho cơ thể.

Tạo môi trường ăn uống tích cực và tương tác

Trẻ cần được ăn uống trong niềm vui, sự thoải mái. Cha mẹ có thể trò chuyện với bé lúc ăn. Nếu bị quát mắng, bị ép ăn, bé vừa ăn vừa khóc, chắc chắn sẽ không thể tiêu hóa thức ăn tốt.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.76126 sec| 782.859 kb