Thứ 6, 27/09/2024, 06:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹ chủ quan khiến con bị biến chứng mắt do viêm xoang

Mẹ chủ quan khiến con bị biến chứng mắt do viêm xoang
(Tieudung.vn) - Chị Vân cho biết mình tưởng viêm xoang chỉ có ở người lớn nên chủ quan khiến con bị ảnh hưởng mắt.

Đưa con tới gặp bác sĩ khi bé bị sốt cao, chị Vân mẹ của bé Nam 4 tuổi ở Thanh Xuân lo lắng khi bác sĩ thông báo con bị biến chứng mắt do bệnh viêm xoang khám chậm trễ.

Mẹ chủ quan khiến con bị biến chứng mắt do viêm xoang

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sau khi thăm khám cho bé Quỳnh Anh, PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An, nguyên Trưởng khoa Tai mũi họng Trẻ em của Tai mui hong Trung ương hiện là giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt cho biết tình trạng của bé khá xấu, bị viêm đa xoang mạn tính có biến chứng mắt khiến bé gặp khó khăn khi nhìn.

Theo PGS Nguyễn Thị Hoài An viêm xoang ở trẻ em không phải bệnh hiếm, bệnh lý này thường dễ bỏ qua vì nhầm với viêm hô hấp.

Thông thường, bệnh nhi bị viêm xoang cấp các triệu chứng thường kéo dài dưới ba tuần hay gặp ở trẻ dưới ba tuổi, còn viêm xoang mạn tính là tình trạng viêm kéo dài trên 3 tháng, tái phát trên 6 lần một năm thường gặp ở trẻ trên 5 tuổi.

Viêm xoang ở trẻ em có triệu chứng không điển hình nên rất khó phát hiện. Trẻ mắc viêm xoang là do vi khuẩn haemophilus influenzae, streptococcus pneumoniae, tụ cầu, liên cầu, não mô cầu, trực khuẩn mủ xanh, E.coli… gây nên.

Đối với trẻ bị viêm xoang cấp tính, các biểu hiện bệnh là sốt nhẹ, chảy mũi, viêm đường hô hấp. Trẻ bị viêm xoang mạn tính thì biểu hiện trên kéo dài và tái đi tái lại nhiều lần. Khi trẻ bị viêm xoang, các bậc phụ huynh nên đưa con tới bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được khám và .

Có thể bác sĩ sẽ chỉ định làm một số xét nghiệm cần thiết. Nếu không được điều trị đúng viêm xoang sẽ để lại những biến chứng khó chịu nhất là đau đầu thường xuyên, như vậy làm ảnh hưởng tới sinh hoạt và học tập cho trẻ.

Mẹ chủ quan khiến con bị biến chứng mắt do viêm xoang

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An khám cho bệnh nhân. Nguồn ảnh: BVAV

Để phòng tránh viêm xoang, bố mẹ hãy giữ cho phòng của bé, không khí trong nhà luôn đủ độ ẩm cần thiết. Bởi vì độ ẩm sẽ giúp xoang được bảo vệ và trẻ sẽ không bị chảy mũi nhiều. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên cho con uống đủ nước.

Hơn nữa, bố mẹ cũng phải giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ và không có những tác nhân gây dị ứng như lông thú nuôi, khói thuốc lá, bụi bẩn vì những vậy này có thể kích thích mũi và khiến trẻ bị viêm mũi xoang. Do đó, để ngăn chặn mầm bệnh lây lan thì bố mẹ phải luôn nhắc nhở trẻ rửa tay thường xuyên, nhất là trong thời điểm đang bị viêm xoang mũi.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33997 sec| 780.156 kb