Thứ 7, 20/04/2024, 14:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mảng bám trên răng hình thành như thế nào?

Mảng bám trên răng hình thành như thế nào?
(Tieudung.vn) - Rất nhiều người bị mảng bám trên răng mà không biết nguyên nhân hình thành đâu nhé.

Mảng bám hình thành trên răng như thế nào?

Mảng bám trên răng hình thành như thế nào?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tất cả các bề mặt trong miệng đều được phủ một lớp màng glycoprotein. Trong những giờ đầu, chúng có bảo vệ răng, làm trơn bề mặt, ngăn tổ chức bề mặt không bị khô. Tuy nhiên, lớp màng này lại cung cấp tổ chức nền cho vi khuẩn bám lên. Ở vùng tổ chức mềm, vì các tế bào biểu mô liên tục bong ra nên lớp màng này bị phá hủy. Ở vùng tổ chức cứng (răng), màng này không bị bong và vi khuẩn liên tục tích tụ tạo mảng bám răng. Mảng bám răng tiếp tục phát triển do sự sinh sôi của các vi khuẩn đã dính trên mảng bám và sự bám lên của các vi khuẩn khác.

Sau đó, những vi khuẩn không bám được lên màng vô khuẩn mà bám lên các vi khuẩn đã có trên mảng bám răng... hình thành mảng bám răng trưởng thành. Vậy nên, việc không chải răng hoặc chải răng không đúng cách sẽ dẫn đến hình thành mảng bám trên răng.

sạch mảng bám trên răng

Chải răng kỹ lưỡng và chậm rãi

Chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng chải răng vài lần mỗi ngày chính là biện pháp hàng đầu giúp ngăn ngừa mảng bám. Nếu bạn là người có thói quen chải răng ngay sau mỗi bữa ăn, khoảng nửa tiếng sau khi ăn, bạn có thể giảm đi đáng kể nguy cơ hình thành các mảng cao răng. Bên cạnh đó, bạn cần chải răng trong vòng 3 phút mỗi lần. Đồng thời, bạn nên chọn loại bàn chải mềm có thiết kế dễ dàng len lỏi vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng.

Làm sạch răng bằng bột nở

Từ lâu, bột nở (baking soda) đã được sử dụng như một chất làm sạch và tẩy ố vàng cho răng. Bột nở có tính ăn mòn nhẹ vì thế nó được dùng để làm nhẵn mảng bám hoặc cao răng tích tụ trên bề mặt men răng. Tất cả những gì bạn cần phải làm đó là hòa lẫn một muỗng canh bột nở cùng với một nhúm muối. Sau đó, hãy làm ẩm bàn chải và nhúng bàn chải vào hỗn hợp trên và chải răng. Hãy làm sạch răng thường xuyên bằng phương pháp này và súc miệng kỹ lưỡng.

Dùng hỗn hợp lô hội và glycerine

Đã từ rất lâu, lô hội đã được đánh giá cao về những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có biết rằng lô hội còn mang lại hiệu quả đáng kể trong việc ngăn ngừa mảng bám. Hãy lấy một cốc nước, thêm vào nửa cốc bột nở cùng một thìa canh lô hội và trộn đều. Sau đó, thêm vào vài giọt tinh dầu chanh và 4 thìa canh glycerine thực vật. Hãy chải răng cùng với hỗn hợp trên và bạn sẽ nhận thấy việc này giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn vào buổi sáng hôm sau.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14671 sec| 770.602 kb