Thứ 3, 19/03/2024, 18:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen

Lý do không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen
(Tieudung.vn) - Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể gây nên tình trạng nổi mụn, da không đều màu, nếp nhăn...

Nổi mụn

Lý do không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen

Không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen. Nguồn ảnh: Internet 

Việc kết hợp cả tắm và rửa mặt dưới vòi hoa sen với mức nhiệt cao sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên cần thiết duy trì độ ẩm của da, khiến da của bạn sẽ ngày càng khô và có nhiều mụn li ti hơn.

Da không đều màu

Khi bạn sử dụng vòi sen vừa tắm vừa rửa mắt sẽ dễ gây nên tình trạng giãn mạch máu, làm hỏng các mao mạch vốn dĩ đã rất mỏng manh trên má. Đồng thời, những chất dưỡng ẩm tự nhiên và dầu giúp da căng mọng, hồng hào có thể bị hòa tan trong nước sẽ khiến da bạn trở nên khô và không đều màu.

Xuất hiện nếp nhăn

Việc rửa mặt dưới vòi sen sẽ khiến da bạn dễ xuất hiện những nếp nhăn vì nước nóng của vòi sen sẽ phá tan lớp hàng rào bảo vệ da và lấy đi độ ẩm tự nhiên của da. Đồng thời, với áp lực nước của vòi sen còn khiến da chảy xệ và không cân đối.

Gây ngứa

Nhiều người thường có cảm giác ngứa nhẹ trên da sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường thoáng qua, không quá nghiêm trọng và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt liên tục dưới vòi hoa sen thì nước nóng sẽ khiến da mặt bị ngứa nhiều hơn, thậm chí là bong tróc.

Nguyên nhân được cho là nếu rửa mặt dưới vòi hoa sen, làn da sẽ bị kích ứng bởi lỗ chân lông phải chịu áp lực lớn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Sản phẩm tắm gội có thể gây kích ứng da mặt

Với những người có da mặt nhạy cảm, dầu gội hoặc dầu xả nhỏ xuống mặt có thể gây kích ứng da. Bởi vậy hãy cân nhắc nếu có ý định dùng sữa tắm hoặc nước gội đầu để rửa mặt, những loại mỹ phẩm này có thể loại bỏ độ ẩm và dầu giữ ẩm cho da.

Nếu bạn có làn da khô, dùng xà phòng tắm rất dễ gây bong tróc và khiến da bạn có xu hướng tiết nhiều dầu hơn. Điều này dễ gây mụn bọc hoặc viêm nhiễm da mặt.

Quy trình rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm

Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo

Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

Bước 4: Rửa sạch với nước

Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và giúp da thêm săn chắc. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

Tags:
1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00789 sec| 774.273 kb