Thứ 3, 19/03/2024, 15:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trị thâm mắt bằng nguyên liệu trong bếp

Trị thâm mắt bằng nguyên liệu trong bếp
(Tieudung.vn) - Bằng những nguyên liệu dễ kiếm trong bếp bạn có thể tự trị thâm mắt tại nhà.

Khu vực vùng da dưới mắt, vùng da quanh mí mắt là khu vực dễ xuất hiện quầng thâm mắt nhất. Dấu hiệu của quầng thâm mắt khi xuất hiện là những vùng da này sẽ có màu sắc tối hơn so với bình thường, bên cạnh đó còn đi kèm với tình trạng bọng mắt gây ra cảm giác khó chịu về mặt thẩm lý. Tuy nhiên, xuất hiện quầng thâm ở mắt không phải là dạng bệnh lý, chủ yếu liên quan đến vấn đề thẩm mỹ.

Trị thâm mắt bằng nguyên liệu trong bếp

Bạn có thể trị thâm mắt tại nhà đơn giản. Nguồn ảnh: Internet

Thế nhưng, thâm mắt còn có thể xuất hiện do một số bệnh lý gây ra như nhiễm trùng, chấn thương gây nên tình trạng sưng đau. Nếu quầng thâm mắt xuất hiện đến từ những lý do này thì cần phải có biện pháp xử lý y khoa kịp thời, đúng lúc để tránh tình trạng xấu xảy ra.

Trị thâm mắt tại nhà 

Cà chua

Cà chua là một giải pháp hữu dụng giúp xóa bỏ quầng thâm mắt, bởi loại quả này làm mờ quầng thâm một cách tự nhiên cũng như làm cho da mềm mại và tăng đàn hồi. Điều bạn phải làm chỉ là trộn một thìa nước ép cà chua với một thìa nước chanh và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, đắp trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Khoai tây nghiền

Hãy nghiền vài củ khoai tây sống và ép lấy nước. Sau đó lấy một lọn bông và nhúng vào trong nước ép khoai tây, nhắm mắt lại và đắp chỗ bông này lên toàn bộ vùng quầng thâm. Tương tự như với cà chua, hãy đắp trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước lạnh.

Dưa leo

Một trong những nguyên liệu phổ biến nhất là dưa leo. Bạn có thể cắt miếng dưa leo và làm lạnh trong mười phút rồi đắp lên mắt như một loại mặt nạ cho mắt. Nếu bạn sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận ra sự hiệu quả vượt trội của biện pháp này.

Trứng nóng

Hơi nóng giúp điều hòa kinh mạch, lưu thông khí huyết. Tình trạng thâm mắt nhờ đó cũng được khắc phục triệt để. Cách thực hiện không quá phức tạp. Trứng gà sau khi đun sôi, bóc vỏ, để nguội đến khi còn khoảng 60 - 80 độ C có thể dùng lăn đều đặn trên hốc mắt. Trong quá trình này, bạn có thể kết hợp sử dụng đầu ngón tay út (vì lực nhẹ nhất) massage nhẹ nhàng.

Tags:
4 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05084 sec| 770.367 kb