Thứ 5, 10/10/2024, 17:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do bạn nên sử dụng chanh đào vào mùa Thu

Lý do bạn nên sử dụng chanh đào vào mùa Thu
(Tieudung.vn) - Chanh đào (chanh hồng) là giống chanh được trồng phổ biến ở Việt Nam. Cây chanh đào cho quả rất thơm, màu sắc đẹp và mọng nước. Mùa chanh đào chỉ kéo dài từ 1 - 2 tháng vào mùa thu, bắt đầu chín (từ tháng 8), nó có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng và chống oxy hóa

Chanh đào thuộc họ chanh, có cùng nhóm hóa học và chất dinh dưỡng như chanh thường. Tuy nhiên, điểm khác biệt với các loại chanh thông thường là chanh đào có phần ruột bên trong màu hồng đào hấp dẫn và rất thơm, vỏ mỏng, chứa nhiều tinh dầu.

Chanh đào là nguồn cung cấp vitamin C tốt để tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm và thúc đẩy sản xuất collagen trong da. Nó cũng chứa chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp lycopene, một hợp chất tạo nên màu hồng cho thịt quả và có đặc tính chống oxy hóa.

Trên thực tế, phần ruột quả chanh có màu hồng là do nồng độ lycopene cao. Lycopene là một hợp chất chống oxy hóa tự nhiên tạo nên sắc tố đỏ/hồng cho nhiều loại trái cây và rau quả. Lycopene cũng là hợp chất tạo nên màu đỏ của cà chua và màu hồng của bưởi.

Lý do bạn nên sử dụng chanh đào vào mùa Thu

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giúp giải độc, tăng cường miễn dịch

Chanh đào vốn là loại quả mang lại nhiều lợi ích "vàng" cho con người, đặc biệt tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khi tiết trời vào độ lạnh. Chanh đào ngâm mật ong được nhiều người áp dụng để có thức uống bổ dưỡng, ấm bụng khi thời tiết giao mùa.

Chanh rất giàu vitamin C và những chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid, nhiều gấp 20 lần rau quả thông thường nên có chức năng giải độc, bảo vệ thành mạch, tăng cường hệ miễn dịch.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, mật ong có chứa hỗn hợp các loại đường và các thành phần dinh dưỡng gồm các khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe như: vitamin B2, B3, B6, B9, C, photpho, sắt, kẽm, canxi, magie...

Trong mật ong có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và rất nhiều đối với sức khỏe, trong đó có việc giải độc cho cơ thể.

Một số lưu ý khi ngâm chanh đào mật ong

Nên sử dụng hũ thuỷ tinh để ngâm, rửa sạch tráng nước sôi, úp dốc ngược cho khô ráo hoàn toàn. Có thể sử dụng thêm nan hoặc vỉ để chèn nhấn chanh xuống.

Không ngâm quá đầy, toàn bộ nguyên liệu gồm cả mật ong sau khi rót vào chỉ khoảng ⅔ hũ ngâm để hỗn hợp không bị tràn bình trong quá trình ngâm vì chanh ra nước và vụt khí.

Cần đảm bảo chanh luôn ngập bằng cách chèn bởi đường phèn to hoặc nan, cẩn thận có thể mở ra để nhấn chìm chanh xuống.

Chanh đào ngâm mật ong có thể bảo quản bên ngoài ở nhiệt độ thường và tất cả mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng được.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18258 sec| 773.406 kb