Thứ 4, 24/04/2024, 21:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi ích tuyệt vời cúa lá xoài có thể bạn không biết

Lợi ích tuyệt vời cúa lá xoài có thể bạn không biết
(Tieudung.vn) - Lá xoài rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người không hề hay biết đâu nhé.

Xoài là một loại trái cây mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, xoài còn được biết đến với rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Xoài rất giàu vitamin cũng như khoáng chất. Lá của nó cũng có đặc tính chữa bệnh và dược liệu.

lá xoài
 

Do tính chất dược liệu của mình, lá xoài có tầm quan trọng trong Đông y. Lá chứa vitamin A, vitamin B, vitamin C và chất chống oxy hóa bao gồm phenol và flavonoid.

Lá xoài mềm có màu đỏ hoặc tía và khi chúng lớn lên, chúng có màu xanh đậm. Ở Đông Nam Á, lá xoài được nấu chín và ăn.

Kiểm soát loại 2

Lá xoài được coi là hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường vì chúng chứa chất tannin, còn đươc gọi là anthocyanidin, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. lá xoài được sấy khô và nghiền thành bột hoặc được dùng làm thuốc tiêm để chữa bệnh.

Tăng cường chức năng nhận thức

Bệnh tiểu đường loại 2 làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ não mạch, một trong các nguyên nhân phổ biến nhất gây mất trí nhớ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Brain Pathology, chiết xuất lá xoài giúp cải thiện bệnh lý trung tâm và suy giảm nhận thức ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Giảm huyết áp cao

Lá xoài hỗ trợ làm giảm huyết áp cao do đặc tính hạ huyết áp của nó, dựa theo nghiên cứu được công bố trên tạp trí Egyptian Journal of Hospital Medicine. Tiêu thụ lá xoài giúp tăng cường sức khỏe của các mạch máu cũng như điều trị giãn tĩnh mạch.

Có thể chữa trị các vấn đề hô hấp

Hầu hết các loại bệnh hô hấp có thể được chữa khỏi hoặc giảm bớt nhờ việc uống trà lá xoài. Những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen có thể tìm thấy sự trợ giúp tuyệt vời bằng cách uống nước lá xoài đun sôi.

Chữa bỏng

Vết bỏng có thể được điều trị ngay lập tức bằng lá xoài. Các vết bỏng trên da có thể được làm lành bởi bột lá xoài. Chỉ cần đốt một ít lá và chà xát chúng trên các vết bỏng dưới dạng tro tàn.

Điều trị rối loạn do axit uric

Lá xoài là một liệu pháp hiệu quả để điều trị bệnh gút. Lấy một ít lá xoài và đun sôi trong nước cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng. Uống nước này hằng ngày nếu bạn bị rối loạn axit uric.

Giảm stress

Những người đang bồn chồn hoặc lo lắng có thể nhận được cứu trợ với trà lá xoài. Uống 2 hoặc 3 chén trà lá xoài và sẽ thấy sự khác biệt. Trà lá xoài giúp thư giãn hệ thần kinh và bạn sẽ cảm thấy tươi mới.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22089 sec| 770.758 kb