Thứ 2, 06/05/2024, 10:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết để tóc không còn bị bết dầu

Bí quyết để tóc không còn bị bết dầu
(Tieudung.vn) - Tóc không còn bị bết dầu chỉ với một vài bí quyết vô cùng đơn giản chị em có thể làm tại nhà.

Nguyên nhân gây tóc dầu

tóc bết
 

Tóc dầu chiếm tới 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu, và đây cũng là nguyên nhân gây viêm da đầu cho nhiều người.

Thông thường, người có da mặt cơ địa tiết nhiều dầu cũng sẽ có một da dầu bết dầu. Tuy vậy, có một số thói quen trong sinh hoạt hoặc ăn uống cũng khiến cho tóc ngày càng tiết dầu nhiều hơn như:

Lạm dụng dầu gội quá nhiều lần trong tuần, hoặc gội đầu không kĩ, khiến dầu gội và bụi bẩn còn lưu lại trên tóc.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu cho tóc quá nhiều.

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày dư thừa lipid, khiến cơ thể phải đào thải ra ngoài thông qua tuyến nang lông, cụ thể là lỗ chân lông và chân tóc. Vì vậy người có chế độ ăn nhiều độ đạm, bà mẹ đang hoặc cho con bú, thanh thiếu niên ở độ tuổi dậy thì thường gặp phải tình trạng này.

Ngoài ra, một số bệnh lý hoặc sự thay đổi của quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể cũng dẫn đến tình trạng tóc dầu nhanh như:

Thay đổi nội tiết tố nữ estrogen thường gặp ở phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ tiền mãn kinh.

Do tuần hoàn điều tiết cơ thể không tốt. Đó là việc không hấp thu hoặc hấp thu rất ít lượng dinh dưỡng từ thức ăn và tất nhiên nó cũng sẽ đào thải qua da. Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng hiếm gặp.

Cách để hết tóc bết dầu 

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc 

Điều quan trọng nhất và có tính quyết định đến mái tóc chính là lực chọn các sản phẩm chăm sóc tóc. Đối với tóc dầu, bạn hãy lựa chọn dầu gội có ghi chữ “balancing” hoặc “clarifying” sẽ giúp hạn chế hiện tượng mất cân bằng độ pH trên da đầu. Tóc bết dầu được khuyên cũng không nên dùng dầu gội 2 trong 1 hay 3 trong 1. Thay vào đó, chăm sóc tóc với các loại dầu gội dịu nhẹ, water-based sẽ rất phù hợp.

Khi sử dụng dầu xả, bạn chỉ nên cả ở phần thân tóc, không cần thoa vào chân tóc và da đầu. Những vị trí này vốn có lớp dưỡng chất tự nhiên giúp tự cân bằng độ ẩm, nếu đắp thêm dầu xả chỉ khiến tình trạng đổ dầu nhiều hơn và có thể rụng tóc.

Công thức trị tóc bết dầu 

Một trong những cách chữa tóc bết dầu dễ dàng thực hiện ngay tại nhà đó là dùng chanh tươi. Chanh có nồng độ axit nhẹ và các dưỡng chất có giảm lượng dầu mà không khiến tóc khô xơ. Bên cạnh đó, chanh còn được dùng điều trị gàu trên da đầu và trị ngứa. Sau khi gội đầu với dầu gội thông thường, bạn dùng hỗn hợp vài giọt nước chanh và nước xả qua tóc là được. Tương tự với banking soda.

Riêng với bia, bạn có thể sử dụng bia thay cho dầu gội. Trong bia có chứa men, lợi khuẩn giúp cuốn trôi tình trạng tích tụ dầu. Tuy nhiên để lại mùi bia trên tóc có thể làm bạn mất tự tin. Do đó, bạn hãy massage tóc với bia trong 5 đến 10 phút, sau đó ủ thêm 30 phút rồi gội đầu lại với dầu gội bình thường. Vì chất bia đã thấm vào tóc nên khi gội sẽ không làm mất tác dụng của bia.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21472 sec| 770.547 kb