Thứ 7, 20/04/2024, 05:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi ích tuyệt vời của bột dừa có thể bạn chưa biết

Lợi ích tuyệt vời của bột dừa có thể bạn chưa biết
(Tieudung.vn) - Bột dừa giúp ổn định đường trong máu, điều trị nhiễm trùng da, thúc đẩy nhu động ruột...

Bột dừa (Coconut flour) có nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh mà lúa mì và các loại ngũ cốc khác không có được. Nó cũng chứa đường, carbohydrate và calorie dễ tiêu hóa. Bột dừa có chỉ số đường huyết thấp nên được đánh giá cao cho sức khỏe.

Lợi ích tuyệt vời của bột dừa có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Điều này làm cho bột dừa trở thành ưa thích của những người theo chế độ ăn kiêng paleo, những người kiêng ăn gluten, những người bị bệnh Celiac hoặc nhạy cảm với gluten, những người gặp vấn đề về tiêu hóa như hội chứng ruột bị rò rỉ, những người bị dị ứng với các loại hạt, bệnh nhân đái tháo đường, người ăn chay…

Bột dừa là gì? Bột dừa không giống như các loại bột khác được làm từ các loại hạt, đậu, đỗ hay ngũ cốc. Bột dừa được làm từ cùi dừa nguyên chất (cơm hay thịt dừa) sấy và nghiền nhỏ.

Chính vì vậy, bột dừa không gây ra các phản ứng xấu cho hệ tiêu hóa hoặc hệ miễn dịch như các loại bột từ hạt hay ngũ cốc khác. Một số lợi ích sức khỏe của bột dừa có thể kể tới như:

Ổn định lượng đường trong máu

Bột dừa không gây ra tình trạng tăng đường huyết đột ngột mà giữ cho lượng đường trong máu ở mức bình thường, nên có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Vì vậy, dùng thực phẩm chế biến từ bột dừa cũng có thể giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát cân nặng khỏe mạnh.

Điều trị nhiễm trùng da

Bột dừa hữu cơ có đặc tính kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn nên có tác động bảo vệ và chống nhiễm trùng da.

Đặc tính kháng khuẩn của bột dừa đến từ hàm lượng cao axít lauric, cũng được sử dụng như một loại thuốc điều trị các bệnh nhiễm trùng ở miệng, chẳng hạn như loét miệng.

Thúc đẩy nhu động ruột

Thêm bột dừa vào chế độ ăn uống do loại bột này chứa hàm lượng cao chất xơ không hòa tan cần thiết để thúc đẩy nhu động ruột và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, từ đó đẩy lùi táo bón.

Chất xơ cũng hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột, nên cũng giúp duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt.

Thúc đẩy sự trao đổi chất

Bột dừa chứa hàm lượng cao axít béo chuỗi trung bình thường được cơ thể tiêu hóa nhanh chóng để cung cấp năng lượng và giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất, từ đó thúc đẩy cơ chế trao đổi chất.

Đặc tính và bột dừa

Bột dừa rẻ tiền, dễ hòa tan trong nước cũng như thích hợp sử dụng cho các mặn và ngọt. Nguyên liệu này cũng dễ kết hợp với các thành phần khác mà không gây ảnh hưởng tới khẩu vị do nó không có đường và chỉ mang hương vị nhẹ. Tốt nhất là nên kết hợp bột dừa với các loại bột khác khi chế biến món bánh nướng. Ngoài ra, bột dừa cũng có thể sử dụng trong món súp và hầm.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60995 sec| 782.742 kb