Thứ 6, 19/04/2024, 09:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi ích thần kỳ từ cây thì là với sức khỏe cả gia đình

Lợi ích thần kỳ từ cây thì là với sức khỏe cả gia đình
(Tieudung.vn) - Lợi ích thần kỳ từ cây thì là với sức khỏe cả gia đình ai cũng cần biết.

Ngoài làm gia vị trong ẩm thực, thì là còn có nhiều lợi ích trong việc phòng ngừa bệnh.

Mô tả ảnh
 

Thì là còn là vị thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường

Thì là đầu tiên được biết và sử dụng bởi những người cổ Hy Lạp và La Mã. Những người Hy Lạp tin rằng, khi họ phủ lá này trên đầu họ thì rất dễ đi vào giấc ngủ. Thời Trung cổ, lá thì là được đeo trong người có thể chống lại được các bùa phép. Khi đốt lá thìa là thì trừ được sấm sét giông bão và khử mùi khói lưu huỳnh.

Thì là thường được biết đến với các tác dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh đường hô hấp, rối loạn kinh nguyệt, mụn nhọt, sưng tấy, tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh,...

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đã chứng minh, lá thì là có chứa tinh dầu Eugenol có tác dụng giảm lượng đường trong máu và kháng insulin ở những người bị .

Hơn thế nưa, thì là cũng được biết đến như một tác nhân bảo vệ tim mạnh mẽ. Sử dụng thì là không chỉ làm giảm nồng độ cholesterol xấu và triglycerides trong máu mà còn cải thiện cholesterol tốt trong cơ thể, nên có tác dụng phòng ngừa biến chứng tim mạch ở người bệnh tiểu đường.

Do vậy, thì là được các chuyên gia y tế khuyên những người có tiền sử bệnh tiểu đường nên ăn loại rau này thường xuyên hơn. Có thể sử dụng thì là bằng cách nấu canh, luộc hoặc giã sống lấy nước uống.

Lợi ích khác từ cây thì là

1. Thì là giúp kích thích sản xuất tăng tiết sữa cho những phụ nữ đang cho con bú và làm giảm trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên việc tiêu thụ thì là với số lượng quá nhiều lại có thể dẫn đến co giật cơ bắp, thậm chí ảo giác.

2. Loại thảo dược này có chứa nhiều khoáng chất Fennel và các vitamin: vitamin C, chất xơ, mangan, kali, magiê, canxi, sắt, vitamin B3... giúp kháng khuẩn và rất hữu ích cho hệ thống miễn dịch.

Hơn nữa do có chứa nhiều chất xơ nên thì là giúp giảm mức độ cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, các chất xơ có trong thì là còn ngăn ngừa ung thư đường ruột do nó có tác dụng loại bỏ độc tố và chất gây ung thư từ ruột.
Kali có trong thìa là còn là một khoáng chất cần thiết giúp làm giảm huyết áp cao cho những người bị bệnh tim.

Thì là có thể ăn được cả hạt, lá và rễ nhưng chất béo chiết xuất từ hạt cây thì là đã được chứng minh nó khá độc hại ngay cả khi sử dụng với số lượng nhỏ - dẫn đến phát ban da, khó thở và buồn nôn.

3. Do thì là có tác dụng tiếp thêm sinh lực và thanh lọc cơ thể nên nó cũng được sử dụng trong điều trị vết bầm tím, béo phì, giữ nước, nhiệt miệng..

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.25718 sec| 770.984 kb