Thứ 7, 20/04/2024, 20:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Loại bỏ mụn đầu đen ở mũi hiệu quả tại nhà

Loại bỏ mụn đầu đen ở mũi hiệu quả tại nhà
(Tieudung.vn) - Có rất nhiều cách lột mụn đầu đen tại nhà. Tuy nhiên, cần lột mụn đầu đen đúng cách nếu không nó có thể khiến khô hoặc kích ứng da, dẫn đến nổi mụn.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Loại bỏ mụn đầu đen ở mũi hiệu quả tại nhà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

‏Mụn đầu đen thực chất là một loại mụn trứng cá, xuất hiện do các nang lông bị tắc. Khi quá trình tắc nghẽn xuất hiện ở vị trí trên miệng của các nang lông, sẽ tạo thành một vết sưng gọi là mụn đầu trắng. Nếu vùng da trên vết sưng tấy mở ra, nhân mụn sẽ chuyển sang màu sẫm do tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa và trở thành mụn đầu đen.‏

‏Những người có làn da dầu thường dễ bị mụn đầu đen hơn. Ngoài ra, các yếu tố sau đây làm tăng nguy cơ phát triển mụn trứng cá và mụn đầu đen:‏

‏Sự tích tụ của vi khuẩn trên da‏

‏Kích ứng các nang lông ‏

‏Thay đổi nội tiết ‏

‏Dùng thuốc tránh thai hoặc một số loại thuốc nhất định.

Cách loại bỏ mụn đầu đen ở mũi

Để loại bỏ mụn đầu đen cũng như có một làn da đẹp, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Rửa mặt mỗi ngày

Rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày là cách đơn giản và cần thiết để sở hữu một làn da khỏe mạnh và không có mụn đầu đen. Bạn hãy sửa mặt với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp và động tác rửa phải nhẹ nhàng và theo chuyển động xoa tròn theo hướng từ dưới lên trên.

Đặc biệt, rửa mặt nhiều không có nghĩa là mặt sẽ càng sạch và ngăn ngừa mụn tốt hơn. Khi rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày sẽ khiến da bạn khô là tăng tiết dầu, dễ xuất hiện mụn đầu đen ở mũi.

Dùng miếng dán mụn đầu đen

Miếng dán mụn đầu đen là lựa chọn của không ít người bởi tính tiện dụng, đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc.

Khi sử dụng miếng dán mụn đầu đen, hãy đảm bảo vùng da thực hiện sạch sẽ, không sót lại mỹ phẩm hoặc bụi bẩn. Máy dán miếng lột mụn khi da còn ướt, ấn nhẹ lên mũi trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, hãy lột miếng dán và rửa sạch vùng da mũi bằng nước sạch.

Tẩy tế bào chết cho da

Bạn có thể bằng hai loại là vật lý và hóa học. Mỗi loại sẽ có những khác nhau nhưng đều có chung là loại bỏ tế bào chết, hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

Cần lưu ý, bạn cần lựa chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp với da mặt của bản thân. Đồng thời không nên lựa chọn sản phẩm này quá 2 lần/tuần và sau khi tẩy cần tránh cho da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Sử dụng mặt nạ đất sét

Một cách hạn chế và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả mà bạn có thể thực hiện là dùng mặt nạ đất sét. Trong đất sét có chứa một hàm lượng lưu huỳnh có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, làm sạch da hiệu quả. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này lại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các hiệu thuốc gần nhà.

Về cách dùng của của mặt nạ đất sét bạn có thể làm theo hướng dẫn in trên bao bì. Thông thường, bạn sẽ rửa sạch mặt, bôi một lớp mặt nạ và đợi trong 10 - 15 phút. Cuối cùng, cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ than hoạt tính

Loại bỏ mụn đầu đen ở mũi hiệu quả tại nhà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài mặt nạ đất sét thì mặt nạ than hoạt tính cũng là một cách hiệu quả để loại bỏ mụn đầu đen. Than hoạt tính có tác dụng làm sạch và loại bỏ dầu nhờn, hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn và bụi bẩn, ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này 1 - 2 lần/tuần để hạn chế tình trạng khô da, da dễ kích ứng.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30230 sec| 787.188 kb