Thứ 4, 24/04/2024, 13:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hôm nay, hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Hôm nay, hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện
(Tieudung.vn) - Sau gần 3 tháng trải qua cuộc đại phẫu tách dính, hôm nay (7/10), hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà cùng ba mẹ.

Nhi đồng Thành phố cho biết, sau hơn 15 tháng nhập viện, nằm viện và gần ba tháng sau cuộc đại phẫu tách dính lịch sử, hôm nay (7/10), hai bé song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ được xuất viện về nhà cùng ba mẹ, trước khi quay trở lại bệnh viện để cùng các y bác sĩ chiến đấu với các cuộc hậu phẫu tiếp theo.

Hôm nay, hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Trúc Nhi - Diệu Nhi trong vòng tay mẹ.

Lưu luyến 2 thiên thần nhỏ, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã có những trên Fanpage:

"Biết nói gì hơn, hơn 15 tháng nhập viện, nằm viện, gần ba tháng sau cuộc đại phẫu lịch sử để thay đổi số phận, cùng nhau vượt khó và khôn lớn từng ngày trước sự theo dõi của biết bao tấm lòng mong đợi của cả nước. Quá nhiều kỉ niệm, quá nhiều yêu thương tại ngôi nhà và nơi đã sinh ra hai con lần thứ hai này.”

Hôm nay, hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Song Nhi trong vòng tay yêu thương của các điều dưỡng, bác sĩ.

Được biết, hai bé sẽ được bệnh viện tổ chức một lễ xuất viện ấm áp để chào tạm biệt hai con, một lễ tri ân từ Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh để gửi trao và ghi nhận sự đóng góp, sự kết tinh trí tuệ của tập thể những con người quả cảm hết lòng vì đại cuộc.

Một kỉ lục Guinness Việt Nam đầy tính nhân văn cũng sẽ được xác lập và được công nhận trịnh trọng vào hôm nay.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, Diệu Nhi và Trúc Nhi ổn định và các bé phát triển tốt, thường xuyên nô đùa vui vẻ. Sau quá trình hồi sức tích cực và tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng, chân các bé đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng được.

Hôm nay, hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Trúc Nhi - Diệu Nhi còn có tên thân mật là Dâu - Táo.

Diệu Nhi và Trúc Nhi là con của sản phụ 25 tuổi (ở quận 9, TP Hồ Chí Minh). Hai bé được mổ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương và đưa về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến khi được 13 tháng tuổi.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 93 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 - cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.08199 sec| 771.695 kb