Thứ 7, 20/04/2024, 22:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi
(Tieudung.vn) - Gần hai tháng chăm sóc đặc biệt sau mổ tách dính, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự ngồi được 30-45 phút/ngày. Hai bé cũng được các bác sĩ tập các bài tập tăng sức cơ, giúp đứng và đi vững thời gian tới.

Hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi tháo xong hoàn toàn khung bột nẹp xương chậu và hai chân. Hai bé ổn định sức khỏe và được bác sĩ Nhi đồng Thành phố (TP Hồ Chí Minh) hướng dẫn tập vật lý trị liệu vận động như ngồi, đứng. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi

Bác sĩ đang tập đứng cho bé.

Trúc Nhi có tiến triển khung chậu và xương tốt nên được tháo bột chân sớm hơn em gái. Hiện tại, bé có thể tự ngồi vững hơn 30 phút. Bé tinh nghịch, hay cười và luôn hào hứng khi được y bác sĩ tập các bài vận động.

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và em bé

Song Nhi tự ngồi vững và tạo dáng đáng yêu khi hưởng ứng lời kiu gọi của BỘ Y TẾ "Đeo khẩu trang vẫn đẹp".

Theo Bác sĩ Nguyễn Dương Phi, khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, kết quả X-quang cho thấy khung chậu của hai bé đã khép lại và có dấu hiệu liền xương. Các bác sĩ cũng bắt đầu kế hoạch tập luyện các bài nâng cao cho song Nhi, từ cách ngồi, đứng vững đến bước đi.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi

Trúc Nhi vui đùa bên bác sĩ Nguyễn Dương Phi, khoa ngoại tổng hợp, người trực tiếp nắn chỉnh bột cho hai bé giai đoạn hậu phẫu.

Theo đó, mỗi ngày hai bé ngồi 30-45 phút, xen kẽ đó là những bài tập đứng để tăng thêm sức cơ, giúp dễ dàng tập đi trong thời gian tới. 

"Giây phút biết đứng biết đi của con trẻ trong mắt phụ huynh là hết sức thiêng liêng, còn đối với song Nhi, đây thật sự là những hình ảnh hơn cả mong chờ và kì vọng của không chỉ riêng chúng tôi. Nếu tình hình thuận lợi, dự kiến, song Nhi sẽ đứng vững sau một tháng và chập chững bước chân đầu tiên sau 2 tháng", bác sĩ Phi .

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi

Bác sĩ cũng bắt đầu kế hoạch tập luyện các bài nâng cao cho song Nhi.

Trước đó, hồi đầu tháng 8, Bác sĩ Phi người trực tiếp nắn chỉnh bột cho hai bé giai đoạn hậu phẫu cho biết, dự tính sẽ mất khoảng 5 đến 6 tuần để tháo xong bột. May mắn quá trình này diễn ra thuận lợi, hai bé không đau, vẫn chơi ngoan khi bác sĩ thao tác.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi

Hai bé chụp ảnh cùng mẹ trong lần đầu tập đeo khẩu trang.

Các bác sĩ cũng đã ghép giường hai chị em lại với nhau, để các bé có không gian sinh hoạt chung, gần gũi hơn. Chính thức "về một nhà", hai chị em tha hồ trò chuyện bằng ngôn ngữ riêng, cùng nhau chơi đồ hàng, cùng ăn, ngủ. 

Thời gian tới, 2 bé sẽ được các bác sĩ phẫu thuật tái tạo đường tiết niệu, đường tiêu hóa và tầng sinh môn... để tìm lại hình hài nguyên vẹn của mình.

Trước đó, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dị tật dính liền bụng chậu bẩm sinh. Sau khi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương, hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến 13 tháng tuổi.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đi

Trúc Nhi - Diệu Nhi trước khi phẩu thuật tách rời.

Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ tách hai bé vào ngày 15/7, với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ hàng đầu về sản nhi. Cuộc mổ tách căng thẳng hồi hộp nhưng cuối cùng đã thành công đem lại niềm vui vỡ oà cho đội ngũ y bác sĩ và người thân của hai em. 

Sau ca mổ, hai bệnh nhi tiến triển tốt từng ngày. Đến nay, hai bé đã hồi phục, rất lanh lẹ, hiếu động, thích nghe nhạc, nói chuyện, nghịch đồ chơi và đang tập những bước đi đầu tiên.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30646 sec| 787.828 kb