Thứ 6, 26/04/2024, 20:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hayat-Vax là vaccine ngừa Covid-19 thứ 7 vừa được Bộ Y tế phê duyệt

Hayat-Vax là vaccine ngừa Covid-19 thứ 7 vừa được Bộ Y tế phê duyệt
(Tieudung.vn) - Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 Hayat-Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là vaccine thứ 7 được cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Ngày 10/9, Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường vừa ký quyết định phê duyệt có điều kiện cho vaccine có tên Hayat-Vax ngừa Covid-19 cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19. Đây là vaccine dạng hỗn dịch tiêm, mỗi liều 0,5ml chứa 6,5 đơn vị kháng nguyên SARS-CoV-2 (tế bào vero) bất hoạt.

Vaccine này do Viện Sản phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc sản xuất bán thành phẩm sau đó Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đóng gói và xuất xưởng. Như vậy, đây là vaccine Sinopharm của Trung Quốc, chuyển giao công nghệ, đóng gói tại UAE.

Hayat-Vax là vaccine ngừa Covid-19 thứ 7 vừa được Bộ Y tế phê duyệt

Vaccine Hayat-Vax ngừa Covid-19 vừa được Bộ Y tế phê duyệt. (Nguồn ảnh: suckhoedoisong.vn)

Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex là đơn vị đề nghị phê duyệt vaccine. Quyết định phê duyệt vaccine Hayat-Vax dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex cung cấp cho Bộ Y tế đến ngày 3/9.

Bộ Y tế yêu cầu Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex phối hợp với Việt Nam thực hiện kiểm định các lô vaccine trước khi sử dụng; bảo đảm an toàn, hiệu quả, chất lượng của lô vaccine nhập vào Việt Nam; có trách nhiệm phối hợp với nhà sản xuất phản hồi kịp thời các yêu cầu của Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan đến vaccine Hayat-Vax.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp phép nhập khẩu vaccine Hayat-Vax theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vaccine nhập khẩu.

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine trên cơ sở ý kiến của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục Y tế Dự phòng thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm chủng vaccine Hayat-Vax. Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vaccine Hayat-Vax trước khi đưa ra sử dụng.

Đây là vaccine ngừa Covid-19 thứ 7 được Bộ Y tế cấp phép, sau vaccine AstraZeneca, Sputnik V, Sinopharm, Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26916 sec| 771.641 kb