Thứ 5, 18/04/2024, 23:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giảm cân ngay lập tức nếu bạn giữ thói quen này buổi tối

Giảm cân ngay lập tức nếu bạn giữ thói quen này buổi tối
(Tieudung.vn) - Giảm cân không hề khó nếu bạn kiên trì duy trì những thói quen dưới đây.

Ăn nhiều chất xơ

giảm cân
Ăn uống đúng cách giúp bạn hiệu quả.

Chất xơ cũng vô cùng thân thiện với chế độ ăn uống của bất kì ai. Ăn các bữa ăn giàu chất xơ không chỉ có nghĩa là ít calo hơn, mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng bởi vì nó có thể chống lại nhiều tác động gây hại cho cơ thể do ăn quá nhiều đường. Thêm giàu chất xơ như đậu lăng và đậu vào bữa ăn tối của bạn và hãy chờ xem mỡ bụng tan đi nhé.

Tiêu thụ protein nạc

Protein là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng, nhưng không phải tất cả các nguồn protein đều như nhau. Khi chọn protein để ăn như là một phần của bữa ăn tối, hãy chọn protein nạc từ thịt gà hoặc cá sẽ tốt hơn là từ thịt đỏ. Những thực phẩm này có ít chất béo và calo hơn nên bạn cũng không phải lo lắng quá về nguy cơ bị béo lên.

Không xem tivi hay dùng trong bữa tối

Hiện nay, nhiều người có thói quen vừa ăn tối vừa xem tivi hoặc tranh thủ lướt điện thoại. Thói quen này khiến bạn mất tập trung và nạp lượng thức ăn vào cơ thể nhiều hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hành vi sử dụng điện thoại khi đang ăn khiến cơ thể không hấp thụ hết các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và gây tích tụ những chất béo xấu trong cơ thể.

Tránh ăn tối quá muộn

Ăn tối quá muộn có ảnh hưởng trực tiếp đến béo phì. Thật vậy ăn muộn thì “chi phí”năng lượng ít hơn và kết quả dư thừa calo. Khuyên nên ăn tối ít nhất là 3 giờ trước khi đi ngủ để cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn. Nhiều người thất bại trong chế độ ăn giảm cân vì ăn ít vào buổi sáng, buổi trưa nhưng lại “ăn bù” vào buổi tối.

Uống thêm nước

Một trong những thói quen tốt để ngủ ngon và giảm cân nên uống thêm nước, điều này giúp có giấc ngủ ngon và giảm bớt cảm giác thèm ăn. Có thể dùng nước bạc hà, nước cây oải hương…

Tập thể dục nhẹ nhàng

Rất nhiều người tin rằng tập thể dục gần giờ đi ngủ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ nhưng điều này hoàn toàn không chính xác.

Theo một cuộc điều tra do Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia của Mỹ được thực hiện vào năm 2013, 56-67% người tình nguyện viên có các hoạt động thể chất trước giờ đi ngủ luôn đạt được một giấc ngủ ngon hơn.

Đó có thể là một vài bài tập nhỏ sau bữa tối khoảng 2 tiếng như đi bộ, yoga, giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, các bài tập này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc vất vả và ngủ ngon hơn.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92090 sec| 782.75 kb