Thứ 5, 25/04/2024, 12:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm cấm bạn không nên kết hợp với dưa chuột

Thực phẩm cấm bạn không nên kết hợp với dưa chuột
(Tieudung.vn) - Bạn không nên kết hợp bừa bãi thực phẩm với dưa chuột nếu không muốn bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dưa chuột và cà chua

dưa chuột
Không nên kết hợp dưa chuột và cà chua.

Dưa chuột và cà chua là hai thứ quả chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chúng đều chứa nước, chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng và vitamin. Tuy nhiên, nếu bạn ăn hai loại với nhau lại không hề tốt chút nào. Trộn thực phẩm tiêu hóa chậm và thực phẩm tiêu hóa nhanh với nhau sẽ khiến thực phẩm lên men trong dạ dày, gây chướng bụng, đầy hơi, đau dạ dày và các vấn đề liên quan đến đường ruột.

Rau quả và pho mát

Đừng bao giờ kết hợp những loại hoa quả này với thực phẩm, nó có thể gây độc đấy

Đây là sự kết hợp hoàn toàn sai lầm. Ăn cùng lúc rau quả và pho mát sẽ khiến bạn bị đầy hơi và khó chịu suốt cả ngày.

Ăn dưa chuột  với lạc (đậu phộng)

Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng thực tế rất nhiều người ăn dưa chuột cùng với lạc. Ví dụ như khi bạn ăn món nộm hay ở những nhà hàng thường bày cùng lúc đĩa dưa chuột và đĩa lạc rang để bạn khai vị… Khi đó, bạn đã cố ý hoặc vô tình tiêu thụ 2 này cùng lúc mà không để ý.

Thực tế, 2 loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn. Với những người có hệ tiêu hóa tốt thì món này có thể không sao nhưng nếu những người bụng dạ kém thì tốt nhất nên tránh món ăn này để không bị tiêu chảy. Ngoài ra, bạn cũng không nên kết hợp dưa chuột cùng các loại nấm.

Những cách hay khi dùng dưa chuột

Khi mua dưa chuột, bạn nên chọn trái đúng mùa, các trái dài đều, chắc, màu sắc đẹp, không có dấu hiệu hỏng hoặc vàng úa. Nếu gia đình có điều kiện, bạn có thể trồng dưa chuột để đảm bảo dinh dưỡng và giúp gia đình có thực phẩm bổ mát. Dưa chuột được bảo quản ở ngăn mát tối đa trong 10 ngày, cần để nguyên quả và cho vào túi ni lông kín.

Trước khi sử dụng, dưa chuột cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, loại bỏ 2 đầu. Biện pháp xoa đầu cắt có thể loại bỏ phần nhựa trắng, giúp dưa chuột không bị đắng.

Dưa chuột có thể dùng để ăn sống hoặc dùng nước ép… Dưa chuột non cũng có thể dùng để ngâm đóng hộp dùng trong nhiều ngày. Ngoài ra, kết hợp dưa chuột với đậu phụ, sữa chua… là những cách tốt để cơ thể hấp thụ nguồn dinh dưỡng từ những thực phẩm này.
Cuối cùng, bạn không nên lạm dụng dưa chuột cho mọi bữa ăn, những sự thay đổi sẽ giúp bữa ăn đa dạng và nhiều dinh dưỡng.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41846 sec| 770.836 kb