Thứ 3, 16/04/2024, 11:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Duy trì điều này buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc

Duy trì điều này buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc
(Tieudung.vn) - Nếu bạn không muốn nhan sắc bị ảnh hưởng thì cần chỉnh lại những thói quen sai lầm ngay hôm nay.

Vận động mạnh 

Duy trì điều này buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc

Thói quen không đúng gây ảnh hưởng đến nhan sắc. Nguồn ảnh: Internet 

Không ít người cảm thấy vừa ngủ dậy mà luyện tập thể thao sẽ có lợi cho sức khỏe, tuy vận động lợi thì có lợi nhưng cần đúng cách để không phản . Sáng sớm vừa thức dậy mà tiến hành những bài tập có cường độ cao dễ gây tổn thương cơ xương, đồng thời huyết áp thay đổi đột ngột cũng nguy hiểm cho bạn.

Ngủ nướng

Sau khi vừa tỉnh dậy vào sáng sớm, hầu như ai cũng thích được “nướng” ở trên giường thêm chút nữa, có người vài phút nhưng cũng có người ngủ thêm rất lâu nếu đó là ngày nghỉ hoặc công việc không đòi hỏi thức sớm. 

Cảm giác “ngủ nướng” có thể khiến bạn thích thú, dễ chịu ngay lúc đó nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe lẫn tinh thần của bạn. Ngủ quá nhiều dễ làm cho tay chân trì trệ, thường xuyên bị nhức mỏi hoặc tê cứng do thiếu vận động các cơ, tinh thần uể oải, càng ngủ càng mệt và cơ thể lão hóa sớm hơn bình thường.

Lười rửa mặt 

Theo chuyên gia làm đẹp tại Austin, Renée Rouleau, việc bỏ qua rửa mặt buổi sáng có thể làm da mặt bạn lão hóa nhanh chóng. “Khi bạn ngủ sâu vào ban đêm, da đang trong quá trình đào thải và phục hồi. Điều này khiến da tiết ra rất nhiều độc tố và bã nhờn. Vì vậy, rửa mặt vào buổi sáng là điều quan trọng đầu tiên sau khi thức dậy “, cô nói. Những độc tố đó có thể khiến da bị tắc nghẽn và xỉn màu. Về lâu dài, da bạn có thể bị lão hóa nhanh chóng. Để phòng tránh tình trạng lão hóa xảy ra trong tương lai, bạn hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ trước khi bắt đầu một ngày mới.

Dùng khăn lau mặt 

Bên cạnh kỹ thuật rửa mặt, cách bạn làm khô da sau đó cũng là vấn đề trong việc gây ra tình trạng da lão hóa. Khăn lau mặt có thể giúp bạn lấy đi bụi bẩn và dầu thừa còn trên da sau khi rửa mặt. Thế nhưng, sử dụng khăn mặt không hẳn là một thói quen tốt. Khi sử dụng khăn mặt, nhiều người có thói quen tác động mạnh lên da. “Chà xát da có thể gây viêm cấp thấp. Theo thời gian, điều này có thể làm yếu sắc tố da. Thậm chí, chà xát sẽ thúc đẩy nếp nhăn sớm”, bác sĩ da liễu Joshua Zeichner tại Glamour cho biết.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên lau khô da bằng loại khăn mềm. Hoặc, tốt hơn nữa, hãy loại bỏ hoàn toàn khăn lông. Rachel Nazarian, chuyên gia da liễu tại Schweiger, New York khẳng định: “Hong khô da tự nhiên bằng không khí là phương pháp tốt nhất. Đó là một cách đơn giản để ngăn ngừa bất kỳ kích ứng, viêm và dấu hiệu lão hóa”.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.41324 sec| 770.656 kb