Thứ 6, 19/04/2024, 12:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điều gì xảy ra nếu cơ thể thiếu chất béo?

Điều gì xảy ra nếu cơ thể thiếu chất béo?
(Tieudung.vn) - Cơ thể thiếu chất béo sẽ dễ bị rụng tóc, mắc các vấn đề nghiêm trọng về tim, giảm năng lượng...

Rụng tóc

Điều gì xảy ra nếu cơ thể thiếu chất béo?

Rụng tóc nhiều có thể do cơ thể thiếu chất béo. Nguồn ảnh: Internet 

Các phân tử chất béo trong cơ thể được gọi là prostaglandin thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tiêu thụ quá ít chất béo thiết yếu có thể thay đổi kết cấu tóc, nang tóc, tăng nguy cơ rụng tóc, lông mày.

Vấn đề nội tiết tố

Vitamin B12, Vitamin D và selen cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thống nội tiết, nơi sản sinh ra các hormone. Thiếu chất béo cũng có thể dẫn đến thiếu hụt các vitamin này, gây mất cân bằng nội tiết tố, thậm chí có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục, tinh thần.

Nội tiết tố chịu trách nhiệm điều chỉnh hầu hết các chức năng của cơ thể. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có thể bị gián đoạn do không sản xuất đủ hormone do tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp.

Dễ mắc các vấn đề nghiêm trọng về tim

Bác sĩ tim mạch Kevin Campell, thành viên của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ cho biết : “Tỷ lệ mỡ cơ thể cực thấp có thể ảnh hưởng tới khả năng hoạt động bình thường của hệ thống tim mạch. Ví dụ, trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Sinh lý Thể thao và Hiệu suất khi các vận động viên thể hình chuẩn bị cho cuộc thi bằng cách giảm lượng mỡ trong cơ thể, nhịp tim của họ giảm xuống còn 27 nhịp mỗi phút. Nhịp tim quá thấp, được gọi là nhịp tim chậm, có thể dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu và ngừng tim. Trong khi đó, sự mất cân bằng điện giải khác do tỷ lệ chất béo trong cơ thể quá thấp, chưa kể đến lượng calo, có thể dẫn đến “rối loạn nhịp tim và đột tử do tim”

Mức năng lượng giảm nhanh

Khi cạn kiệt chất béo, bạn không còn nguồn năng lượng dự trữ và cơ thể không thể hoạt động ở mức tối ưu. Hơn nữa, mức độ chất béo cơ thể thấp cũng có liên quan đến nhịp tim chậm như giảm sản xuất hormone tuyến giáp dẫn đến mệt mỏi.

Bạn luôn cảm thấy lạnh

Chất béo đóng một vai trò trong việc làm cho cơ thể bạn duy trì được nhiệt độ và cũng là chất cách nhiệt cho các cơ quan. Bên cạnh đó, rối loạn chức năng tuyến giáp, cũng có thể tăng lên ở những người có tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể quá thấp.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12683 sec| 770.656 kb