Thứ 6, 19/04/2024, 12:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 lợi ích đáng ngạc nhiên của trà lá ổi đối với sức khoẻ

7 lợi ích đáng ngạc nhiên của trà lá ổi đối với sức khoẻ
(Tieudung.vn) - Uống trà lá ổi mang đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích như: chữa cảm lạnh và ho, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường...

Chữa cảm lạnh và ho

Ngoài cung cấp hàm lượng cao vitamin C và chất sắt, nước sắc từ lá ổi còn giúp loại bỏ chất nhầy cũng như khử trùng đường hô hấp, cổ họng và phổi, từ đó điều trị hiệu quả bệnh ho và cảm lạnh.

7 lợi ích đáng ngạc nhiên của trà lá ổi đối với sức khoẻ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tốt cho não

Lá ổi chứa vitamin B3 (niacin) và vitamin B6 (pyridoxine), đều là những sinh tố giúp cải thiện lưu thông máu lên não, kích thích chức năng nhận thức và thư giãn tinh thần.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một cốc trà lá ổi cũng hữu ích cho việc tiêu hóa tốt nhờ nó có kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa. Khi bạn sử dụng lá ổi dưới dạng nước ép hoặc pha trà, nó rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ngộ độc .

Ngăn ngừa

Nếu bạn có tiền sử bệnh tiểu đường trong gia đình thì cách đơn giản nhất để ngăn ngừa việc này là uống trà lá ổi thường xuyên. Loại trà này có thể làm giảm hàm lượng glucose trong cơ thể một cách hiệu quả bằng cách làm giảm hoạt tính của enzym alpha-glucosidease. Nhờ đó, lượng đường trong máu sẽ giảm mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.

Giúp phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu cho thấy, chất lycopene và quercetin, vitamin C… có trong lá ổi đều là các chất chống ôxy hóa rất mạnh, có thể giúp ức chế sự phát triển của các khối u...

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Food Chemistry năm 2011 đã chứng minh, chiết xuất từ lá ổi có thể làm cho các tế bào ung thư dạ dày tự động tiêu vong.

Ngoài ra, chất lycopene là một chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và vòm họng, nó có tác dụng ức chế sản xuất các androgen dư thừa, giúp duy trì cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa ung thư.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Lá ổi có đặc tính kháng viêm tự nhiên nên trà lá ổi có thể là một phương thuốc tại gia để chữa đau răng, sưng nướu và loét miệng. Ngoài uống trà, bạn có thể nghiền lá ổi thành bột nhão và đắp lên nướu và răng để khắc phục các vấn đề răng miệng kể trên.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống trà lá ổi thường xuyên giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, do thức uống này có tác dụng xoa dịu đầu óc và an thần, giúp mọi người dễ chìm vào giấc ngủ.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26373 sec| 771.766 kb